Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường học Hong Kong tiếp tục đóng cửa đến tháng 3 vì dịch corona

Trong nỗ lực khống chế dịch viêm phổi virus corona bùng phát, chính quyền Hong Kong tiếp tục cho trường học ở đặc khu đóng cửa đến sớm nhất là 16/3.

Thông báo của chính quyền đặc khu khuyến cáo du học sinh đại lục và nước ngoài, đăng ký tại các trường tại Hong Kong, không cần vội vã quay lại thành phố. Công chức Hong Kong cũng được phép làm tại nhà đến ngày 23/2 để hạn chế nguy cơ lây bệnh, theo Channel NewsAsia.

Cục trưởng Giáo dục Kevin Yeung thông báo các trường cấp 2 và cấp 3 tiếp tục đóng cửa đến giữa tháng 3. Trước đó, thời điểm học sinh đến trường trở lại được ấn định là ngày 2/3.

Động thái diễn ra sau khi số ca nhiễm và tử vong vì dịch viêm phổi virus corona được công bố ngày 13/2 tăng đột biến. Các trường hợp nhiễm bệnh mới tỉnh Hồ Bắc tăng gần 15.000 ca trong khi số người chết tăng 242 ca chỉ sau một đêm.

Truong hoc Hong Kong tiep tuc dong cua anh 1

Đoàn công tác của cảnh sát Hong Kong đến sơ tán một khu dân cư sau khi có thông tin xuất hiện ca nhiễm. Ảnh: Reuters.

Các chuyên gia quốc tế liên tục cảnh báo tình hình sẽ tiếp tục xấu đi trước khi giới chức Trung Quốc khống chế thành công dịch bệnh, bùng phát từ tháng 12/2019 tại Vũ Hán.

"Hạn chế giao tiếp và tránh để một bộ phận lớn dân cư di chuyển là chiến thuật để phòng ngừa và khống chế đại dịch", ông Yeung trả lời họp báo ngày 13/2.

"Học sinh đang ở đại lục và các nước khác không cần gấp gáp quay trở lại Hong Kong", ông cho biết.

Tính đến nay, Hong Kong đã ghi nhận được 50 ca dương tính với chủng virus corona mới. Đặc khu là nơi thứ hai ngoài đại lục Trung Quốc ghi nhận ca tử vong vì dịch bệnh, sau Philippines.

Chính quyền đặc khu đang vấp phải nhiều chỉ trích liên quan đến các biện pháp khống chế dịch bệnh lan sang từ đại lục. Tâm lý bất ổn trong người dân dẫn đến tình trạng khẩu trang y tế và giấy vệ sinh cháy hàng, đặc biệt khi xuất hiện nhiều tin đồn về khan hiếm hàng hóa do cửa khẩu Hong Kong - đại lục đóng cửa gần hết.

TQ thay trưởng văn phòng Hong Kong, Macau giữa sức ép dịch corona

Trung Quốc bổ nhiệm ông Hạ Bảo Long, phó chủ tịch của cơ quan cố vấn chính trị cấp cao nước này, làm giám đốc Văn phòng các Vấn đề Hong Kong và Macau (HKMAO).

Nhà hàng Hong Kong dựng ‘lá chắn’ vì khách sợ món lẩu

Các nhà hàng ở Hong Kong đang dựng bảng trong suốt hoặc tấm che ngăn cách thực khách với nhau để ngăn virus corona lây lan. Động thái này nhằm khuyến khích thực khách dùng bữa.

Các điểm nóng virus corona bùng phát bên ngoài Vũ Hán

Cửa hàng bách hóa ở Thiên Tân, tòa nhà chung cư ở Hong Kong, ngôi nhà gỗ ở Pháp là những cụm lây nhiễm virus corona ngoài tâm dịch Vũ Hán làm tăng lo lắng về dịch bệnh.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm