Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong sơ tán chung cư bị nghi lây virus corona qua đường ống

Giới chức đang điều tra xem liệu có phải việc thay đổi đường ống nhà vệ sinh trong căn hộ có người nhiễm bệnh đã làm virus lây lan hay không.

Hơn 100 cư dân thuộc 35 hộ gia đình tại một tòa chung cư ở Hong Kong đã bị sơ tán hôm 11/2 sau khi 2 người ở đây được xác nhận nhiễm virus corona.

Động thái sơ tán mang tính cẩn trọng này diễn ra sau ca nhiễm bệnh mới nhất được xác nhận của một phụ nữ 62 tuổi ở căn hộ trên tầng 3 của tòa nhà Hong Mei thuộc khu chung cư Cheung Hong Estate. Đây là ca nhiễm bệnh thứ 42 được ghi nhận ở Hong Kong vào lúc 1h30.

Trong số cư dân bị sơ tán nói trên, có thêm 4 người đã có các triệu chứng của căn bệnh, theo lãnh đạo y tế thành phố.

hong kong so tan chung cu anh 1

Nhân viên y tế khử trừng một lối đi gần tòa nhà Hong Mei. Ảnh: SCMP.

Giới chức y tế đã tiến hành sơ tán khẩn cấp cư dân tại tòa nhà vào tối 10/2 sau khi thành phố xác nhận ca nhiễm virus corona chủng mới thứ 42.

Lãnh đạo cơ quan giao thông và nhà ở Frank Chan Fan cũng cho hay nhà vệ sinh trong nhà một bệnh nhân đã bị thay đổi, dù các quan chức một lần nữa khẳng định tình hình không giống như những gì từng xảy ra ở Amoy Gardens, tâm điểm dịch SARS năm 2003 tại thành phố.

Khi đó, hơn 100 ca nhiễm được xác nhận tại tòa nhà E của khu chung cư ở Cửu Long, và các chuyên gia sau đó phát hiện virus SARS đã lây lan qua hệ thống đường dẫn chất thải của tòa nhà, cũng như các thiết bị chứa thải hình chữ U bị để khô. Những thiết bị như vậy lẽ ra phải luôn đầy nước mọi lúc để đảm bảo vệ sinh dịch tễ.

Lần này, ông Chan cho biết một ống thông gió trong nhà vệ sinh của bệnh nhân đã bị thay để để kết nối nó với đường ống dẫn chất thải. Các chuyên gia và kỹ sư sẽ điều tra xem liệu có phải việc đó đã làm lây lan virus hay không.

Ca nhiễm virus thứ 42 tại Hong Kong là một phụ nữ 62 tuổi, sống ở căn hộ 307 thuộc tòa nhà Hong Mei 35 tầng. Đường ống nhà vệ sinh trong nhà của người này đã được thay mới.

Với việc một cụ ông 75 tuổi sống ở nhà 1307, trên nhà người phụ nữ 10 tầng, trước đó đã được xác nhận nhiễm bệnh, các quan chức y tế lo lắng rằng virus có thể đã lây lan qua đường ống nước hoặc chất thải trong tòa nhà, và ra lệnh sơ tán mọi cư dân sống trong các nhà kết thúc bằng số 07 (407, 507...) ở tất cả các tầng.

Bác sĩ xước mặt, phát ban toàn thân trong khu cách ly đặc biệt Vũ Hán Tòa nhà nằm ở quận phía tây Vũ Hán đã được chuyển thành khu cách ly cấp độ 3 để điều trị những ca nhiễm virus corona. Khi vào đây, bạn không thể đem theo bất cứ thứ gì.

Hong Kong truy nã người nghi nhiễm virus corona trốn cách ly

Cảnh sát Hong Kong đăng thông báo truy nã 2 người có nguy cơ nhiễm virus corona nhưng vi phạm lệnh cách ly và đã bỏ trốn.

Gia đình 9 người ở Hong Kong nhiễm virus corona sau buổi ăn lẩu chung

Chín thành viên một gia đình ở Hong Kong bị nhiễm chủng virus corona mới sau khi cùng nhau ăn lẩu, các quan chức đặc khu xác nhận cuối ngày 9/2.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm