Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong truy nã người nghi nhiễm virus corona trốn cách ly

Cảnh sát Hong Kong đăng thông báo truy nã 2 người có nguy cơ nhiễm virus corona nhưng vi phạm lệnh cách ly và đã bỏ trốn.

Lãnh đạo Sở Y tế Hong Kong Sophie Chan Siu-chee ngày 10/2 cho biết, kể từ khi các biện pháp cách ly bắt buộc được áp dụng ở đặc khu, đã có đến 9 trường hợp người bị cách ly tự ý rời khỏi khu vực được chỉ định.

Hiện vẫn còn 2 người trong số này cảnh sát Hong Kong chưa thể xác định tung tích, theo South China Morning Post.

Bà Chan nhấn mạnh việc người nghi nhiễm virus corona "vi phạm lệnh cách ly là tội hình sự". Cảnh sát Hong Kong sẽ ban bố lệnh truy nã đối với hai đối tượng bỏ trốn khỏi cơ sở cách ly.

nghi nhiem virus corona tron cach ly anh 1

Hong Kong đã phát hiện 38 trường hợp nhiễm virus corona và đang được cách ly điều trị. Ảnh: AFP.

Những người vi phạm có thể đối diện án phạt tối đa là 25.000 HKD (khoảng 3.220 USD) và 6 tháng tù.

Lãnh đạo cơ quan y tế đặc khu cho biết, kể từ ngày 8/2 đã có 1.066 người Hong Kong và 127 người đến từ bên ngoài Hong Kong nhận được lệnh cách ly theo dõi trong 14 ngày. Số người nhiễm virus corona chủng mới tại đặc khu ngày 10/2 đã lên đến 38 trường hợp với 1 ca tử vong.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán, hơn 40.600 ca nhiễm đã được ghi nhận trên toàn thế giới với 98% nằm tại Trung Quốc đại lục.

Số người bệnh tử vong đã vượt qua đại dịch Sars (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) năm 2002-2003 và đạt con số 910 người. Chỉ có hai trường hợp tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận lần lượt tại Philippines và Hong Kong.

Gia đình 9 người ở Hong Kong nhiễm virus corona sau buổi ăn lẩu chung

Chín thành viên một gia đình ở Hong Kong bị nhiễm chủng virus corona mới sau khi cùng nhau ăn lẩu, các quan chức đặc khu xác nhận cuối ngày 9/2.

Dân Hong Kong đổ xô mua giấy vệ sinh sau tin đồn khan hiếm hàng

Người dân tại đặc khu của Trung Quốc cuống cuồng tích trữ giấy vệ sinh và nhiều nhu yếu phẩm sau khi xuất hiện tin đồn hàng hóa sắp khan hiếm vì dịch virus corona.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm