Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ đơn thân Hong Kong dùng 1 chiếc khẩu trang giấy suốt 5 ngày

Nhiều người già hoặc người nghèo ở Hong Kong không thể mua khẩu trang trong bối cảnh virus corona mới lây lan. Họ đã phải tái sử dụng khẩu trang theo nhiều cách khác nhau.

Trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona gây ra đang lây lan nhanh, 10.000 người Hong Kong xếp hàng gần 30 tiếng để mua khẩu trang. Tuy nhiên, nhiều người quá già yếu hoặc quá nghèo đã không thể mua được khẩu trang cho mình. Một số người phải hấp khẩu trang để sử dụng lại và thậm chí 1 người mẹ đơn thân đã sử dụng cùng 1 chiếc khẩu trang trong 5 ngày liền, South China Morning Post đưa tin.

Việc này đã được các nhân viên hoạt động xã hội phát hiện khi đến nhà của những người này vào ngày 5/2. Họ cũng kêu gọi chính quyền có các biện pháp khẩn cấp để giảm bớt gánh nặng cho người già và người có thu nhập thấp trong khi khẩu trang đang bị thiếu hụt.

Người mẹ đơn thân ở Tai Kok Tsui cho biết cô đã sử dụng một chiếc khẩu trang duy nhất trong 5 ngày liên tiếp.

virus,  corona,  Hong Kong,  khau trang anh 1

Một bà mẹ đơn thân ở Hong Kong đã phải treo khẩu trang lên cho khô và sử dụng trong 5 ngày liên tiếp. Ảnh: South China Morning Post.

“Tôi treo khẩu trang sau cửa để nó khô và mỗi ngày tôi lật mặt còn lại của khẩu trang lên để dùng”, cô nói. “Tôi biết điều này không tốt nhưng tôi không muốn chi quá nhiều tiền cho khẩu trang bị đội giá”.

Cô nói rằng mặc dù đã được nhà thờ tặng 5 chiếc khẩu trang mới vào ngày 5/2, cô sẽ tiếp tục sử dụng lại từng chiếc cho đến khi không dùng được nữa.

Ông Chan, một người đàn ông 79 tuổi bị bệnh tim và tiểu đường, cũng hấp khẩu trang để tái sử dụng.

Ông nói ông thấy quá mệt mỏi khi phải xếp hàng 30 tiếng và cũng không thể mua khẩu trang với giá 25 USD/ hộp 50 cái.

Ông sống với vợ trong một căn hộ ghép ở Sham Shui Po. Ông cũng nói họ chỉ còn 4 khẩu trang và không có cách nào có thêm được nữa.

Giá khẩu trang và các mặt hàng vệ sinh đã tăng đột biến. Một số hiệu thuốc tăng giá các mặt hàng này gấp ba lần khi người dân dự trữ khẩu trang vì sợ virus lây lan.

Các chuyên gia y tế đã công khai cảnh báo người dân không hấp khẩu trang và tái sử dụng sau khi một đoạn video quay cảnh một người tự xưng là bác sĩ khuyên mọi người nên làm như vậy được nhà lập pháp Ann Chiang Lai-wan chia sẻ. Đoạn clip này có từ một chương trình truyền hình ở Trung Quốc đại lục.

Hong Kong đã bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt khẩu trang và các sản phẩm vệ sinh khác. Số lượng các ca nhiễm virus corona mới tại đây cũng ngày càng tăng.

Tối 4/2, thêm 3 người được chẩn đoán nhiễm virus, nâng tổng số ca nhiễm virus corona mới tại Hong Kong lên 21. Những bệnh nhân này không đi đến Trung Quốc đại lục trong 14 ngày trước khi ngã bệnh.

Hôm 4/2, Hong Kong cũng ghi nhận ca tử vong đầu tiên do virus corona mới. Nạn nhân là một người đàn ông 39 tuổi ở Hồng Khám.

10.000 người xếp hàng qua đêm chờ mua khẩu trang ở Hong Kong Mặc cho thời tiết giá lạnh, đám đông cắm trại qua đêm tại khu công nghiệp ở Cửu Long (Hong Kong) để xếp hàng chờ mua những hộp khẩu trang.

Tài xế Thái lây virus corona từ khách TQ cổ vũ dân Vũ Hán chống dịch

Một tài xế taxi ở Thái Lan được chữa khỏi virus corona mới muốn gửi lời động viên thành phố Vũ Hán. Ông bị lây virus corona từ những khách du lịch Trung Quốc tại Thái Lan.

Đài Loan ngưng cho người TQ đại lục nhập cảnh để ngăn virus corona

Đài Loan sẽ ngưng cho công dân Trung Quốc đại lục nhập cảnh để ngăn virus corona mới gây viêm đường hô hấp cấp lây lan.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm