Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế Thái lây virus corona từ khách TQ cổ vũ dân Vũ Hán chống dịch

Một tài xế taxi ở Thái Lan được chữa khỏi virus corona mới muốn gửi lời động viên thành phố Vũ Hán. Ông bị lây virus corona từ những khách du lịch Trung Quốc tại Thái Lan.

Theo Reuters, tài xế taxi Thái Lan nhiễm virus corona mới sau khi tiếp xúc với khách du lịch Trung Quốc cho biết ông muốn cổ vũ thành phố Vũ Hán tiếp tục chống lại virus này. Người lái xe này hiện đã khỏi bệnh.

“Tôi xem tin tức hàng ngày từ phòng cách ly và tôi muốn gửi lời động viên đến Vũ Hán”, viên tài xế 50 tuổi đeo khẩu trang để giấu danh tính tại một cuộc họp báo cho biết.

“Tôi có thể đánh bại con virus này. Bạn cũng vậy”, ông nói khi được xuất viện.

Tài xế xe taxi trên đã tự đến bệnh viện để kiểm tra sau khi bị ho nhiều. Ông được xác định là trường hợp lây truyền virus từ người sang người đầu tiên ở Thái Lan vào ngày 31/1.

virus,  corona,  Thai Lan,  Vu Han anh 1

Các quan chức mặc quần áo bảo hộ tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Sepang, Malaysia, ngày 4/2/2020 để chờ đón công dân Malaysia được sơ tán khỏi Vũ Hán. Ảnh: AP.

Với 25 trường hợp nhiễm virus, Thái Lan là quốc gia có nhiều ca nhiễm virus corona mới được phát hiện chỉ sau Trung Quốc. 9 người trong số đó đã hồi phục và 16 bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị.

“Khi phát hiện ra mình bị nhiễm virus, tôi đã khóc vì còn phải chăm sóc gia đình”, người lái xe nói. “Tuy nhiên tôi không ghét khách du lịch Trung Quốc hay người Trung Quốc. Tôi lái taxi và khách du lịch là khách hàng của tôi”.

Thái Lan đã đón khoảng 11 triệu khách du lịch từ Trung Quốc vào năm 2019.

Các bác sĩ đã khen ngợi người tài xế vì ngừng đi làm và kiểm tra ngay khi ông bị ốm. Gia đình ông đều có kết quả âm tính với virus.

Đài Loan ngưng cho người TQ đại lục nhập cảnh để ngăn virus corona

Đài Loan sẽ ngưng cho công dân Trung Quốc đại lục nhập cảnh để ngăn virus corona mới gây viêm đường hô hấp cấp lây lan.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm