Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục nghìn người từ đại lục xếp hàng vào Hong Kong trước giờ chót

Hàng chục nghìn người hôm 7/2 đổ xô đến cảng vịnh Thâm Quyến giữa Trung Quốc đại lục và Hong Kong, trước khi đặc khu này áp lệnh cách ly 14 ngày với du khách từ đại lục.

Vào lúc 19h giờ, hàng dài người xếp hàng từ nút giao thông của cảng Thâm Quyến, chờ đợi để được vào Hong Kong trước khi lệnh cách ly có hiệu lực từ 0h ngày 8/2, theo South China Morning Post.

Hàng trăm người đại lục vào được Hong Kong cũng xếp hàng dài hơn 100 m tại cảng để chờ người đón. Cảnh sát tăng cường an ninh và điều động thêm nhiều sĩ quan tuần tra.

Lệnh cách ly mới do Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga tuyên bố hôm 5/2 nhằm ngăn chặn virus corona lây lan. Tính tới tối 7/2, đặc khu này ghi nhận 26 ca nhiễm bệnh và một trường hợp tử vong.

dac khu Hong Kong anh 1

Du khách vào đến Hong Kong xếp hàng tại cảng vịnh Thâm Quyến. Ảnh: SCMP.

Theo lệnh mới ban bố, bất cứ ai từ Trung Quốc đại lục vào Hong Kong đều bị cách ly bắt buộc trong 14 ngày tại nơi cư trú. Bất kỳ ai vi phạm sẽ phải chịu khoản tiền phạt 25.000 HKD ( khoảng 3.200 USD) và 6 tháng tù giam.

Lam Ho, 29 tuổi, là nhân viên văn phòng tại Hong Kong nhưng cư trú tại Thâm Quyến. Sau khi chính quyền đặc khu công bố lệnh cách ly, cấp trên của anh đã yêu cầu anh nghỉ không lương trong thời gian tới.

"Tôi chỉ là một người bình thường. Cấp trên của tôi thông báo cho tôi về quyết định của ông ta và tôi chẳng thể làm gì khác được", anh Lam nói.

Cảng vịnh Thâm Quyến là một trong hai nút giao còn hoạt động giữa Trung Quốc đại lục và Hong Kong. Trạm kiểm soát còn lại vẫn hoạt động là cầu nối Hong Kong - Chu Hải - Macau.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết khoảng 11.000 du khách đại lục đã vào Hong Kong hôm 5/2, tăng từ 8.760 người hôm 4/2.

Số dân Hong Kong đến các nút giao tăng gấp đôi từ 16.387 người hôm 4/2 lên 38.920 người hôm 5/2, trong khi số du khách đại lục vào đặc khu này qua cảng Thâm Quyến cũng tăng từ 2.378 lên 4.813 người.

Những người Vũ Hán không được nhập cảnh nước khác sẽ về đâu? Thành phố Vũ Hán đã bị cách ly từ ngày 23/1 nên những du khách người Vũ Hán phải lên chuyến bay TR188 từ Singapore đến Hàng Châu và đang bị cách ly trong 14 ngày.

Hong Kong ra mắt bộ xét nghiệm virus corona trong 40 phút

Nhóm nghiên cứu Hong Kong hôm 6/2 cho biết họ đã sáng chế ra thiết bị xác định virus corona mới nhanh chóng chỉ trong 40 phút.

10.000 người xếp hàng 30 tiếng để mua khẩu trang ở Hong Kong

Hàng nghìn người Hong Kong đã cắm trại qua đêm trong giá lạnh sau khi một công ty cho biết sẽ phát hành 6.000 hộp khẩu trang y tế trong thời gian khan hiếm do dịch virus corona.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm