Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10.000 người xếp hàng 30 tiếng để mua khẩu trang ở Hong Kong

Hàng nghìn người Hong Kong đã cắm trại qua đêm trong giá lạnh sau khi một công ty cho biết sẽ phát hành 6.000 hộp khẩu trang y tế trong thời gian khan hiếm do dịch virus corona.

10.000 người xếp hàng qua đêm chờ mua khẩu trang ở Hong Kong Mặc cho thời tiết giá lạnh, đám đông cắm trại qua đêm tại khu công nghiệp ở Cửu Long (Hong Kong) để xếp hàng chờ mua những hộp khẩu trang.

Luck Well International Holdings tại Vịnh Cửu Long kêu gọi mọi người ngừng tham gia xếp hàng vào lúc 1h30 sáng 5/2 nhưng trong vài giờ, đám đông tuyệt vọng đã tăng lên 10.000 người.

Công ty cho biết sẽ bán toàn bộ kho hàng 11.000 hộp, mỗi hộp chứa 50 khẩu trang, sau khi từ bỏ kế hoạch phát hành chúng trong hai ngày.

"Xin hãy dừng chịu đựng thời tiết giá lạnh và dừng xếp hàng... Xin hãy giữ sức khỏe!", công ty đăng lên Facebook vào sáng 5/2.

virus corona anh 1

Người Hong Kong xếp hàng mua khẩu trang để bảo vệ bản thân trước virus corona. Ảnh: SCMP.

Hong Kong đang thiếu hụt khẩu trang và các sản phẩm vệ sinh khác với số lượng lây nhiễm ngày càng tăng trong thành phố.

Theo South China Morning Post, khẩu trang ban đầu được bán cho 3.000 khách hàng tại Trung tâm Công nghiệp Tonic ở Vịnh Cửu Long, những người có thể mua tối đa hai hộp mỗi người vào trưa 5/2.

Công ty đã quyết định đặt thêm 5.000 hộp lên kệ vào ngày 5/2, sớm hơn kế hoạch bày bán ban đầu một ngày.

Jerry Law, giám đốc dự án tại Luck Well International Holdings, cho biết thật xấu hổ và đau lòng khi người Hong Kong phải xếp hàng quá lâu, tới 20 hoặc 30 tiếng, để có được vật dụng y tế cơ bản.

virus corona anh 2

Nhân viên tại Luck Well International Holdings chuẩn bị hộp khẩu trang để bán. Ảnh: SCMP.

Mỗi hộp 50 khẩu trang được bán với giá 80 đôla Hong Kong và có nguồn gốc từ Dubai.

Ba người được chẩn đoán nhiễm virus hôm 4/2 tại Hong Kong, đưa tổng số ca nhiễm trong thành phố lên 18 người. Các bệnh nhân mới không đến Trung Quốc đại lục trong 14 ngày trước khi ngã bệnh.

Thành phố ghi nhận ca tử vong đầu tiên do virus corona vào ngày 4/2, là nam giới 39 tuổi ở Hung Hom. Bệnh truyền nhiễm, bắt nguồn từ Vũ Hán, cũng đã giết chết 490 người ở Trung Quốc đại lục và lây nhiễm hơn 23.800 người trên toàn thế giới.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán xây trong 10 ngày như thế nào? Trong quá trình xây dựng bệnh viện Hỏa Thần Sơn, nhiều công ty trên khắp mọi miền Trung Quốc đã đổ về đây để trợ lực cho việc hoàn thành công trình.

Vũ Hán chạy đua hoàn tất bệnh viện dã chiến thứ 2 chống dịch

Ngoài bệnh viện Hỏa Thần Sơn đã đi vào hoạt động, thành phố Vũ Hán đang gấp rút hoàn tất bệnh viện dã chiến thứ 2 mang tên Lôi Thần Sơn để phục vụ bệnh nhân nhiễm virus corona.

WHO: Thế giới có 'cơ hội vàng' ngăn virus corona lây lan

Chuyên gia y tế của WHO nói thế giới có "cơ hội vàng" để ngăn chặn sự lây lan của loại virus corona, khi số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc lên tới 24.000.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm