Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ phục hồi các công ty phá sản để hỗ trợ sản xuất đồ bảo hộ y tế

Các thành phố ở Trung Quốc đang tìm cách đưa các công ty phá sản trở lại hoạt động để sản xuất đồ bảo hộ phục vụ đợt bùng phát virus corona.

Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ nguồn cung cùng giá lương thực và các nhu yếu phẩm hàng ngày khác, khi mọi người trở về các thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trong bối cảnh dịch virus corona gây căng thẳng cho mạng lưới hậu cần của quốc gia.

Theo Nikkei Asian Review, các doanh nghiệp đồ bảo hộ từng đóng cửa hoặc phá sản đang được cung cấp vốn để hồi sinh.

Thành phố Uy Hải của tỉnh Sơn Đông đã đầu tư 3 triệu nhân dân tệ vào sản phẩm vải không dệt Weihai Hongyu, đặt hàng nhà sản xuất phụ kiện y tế để tiếp tục sản xuất. Doanh nghiệp này được kỳ vọng đạt khả năng sản xuất 70.000 khẩu trang và bộ đồ bảo vệ mỗi ngày.

Thành phố Tô Châu, ở tỉnh Giang Tô, đang tìm cách cho vay một nhà sản xuất đã ngừng hoạt động vào năm 2018 để có thể tiếp tục hoạt động.

virus corona anh 1

Một người đàn ông đeo khẩu trang mua hàng trong siêu thị ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters.

Chính quyền trung ương và địa phương đang thực hiện một loạt biện pháp, từ phạt các siêu thị tăng giá đến hồi sinh các công ty không còn tồn tại để tăng nguồn cung cấp đồ bảo hộ.

Thượng Hải gần đây đã phạt chuỗi siêu thị Pháp Carrefour 2 triệu nhân dân tệ (286.000 USD) vì tăng giá một số loại rau và không điều chỉnh sau khi nhận được cảnh báo từ thành phố.

Các nhà bán lẻ khẩu trang y tế với nguồn cung thiếu hụt trên khắp Trung Quốc cũng bị phạt vì tăng giá.

Khẩu trang và các thiết bị bảo vệ khác đang khan hiếm trầm trọng. Thượng Hải đã yêu cầu các nhà sản xuất hoạt động suốt ngày đêm để bù đắp thiếu hụt nhưng sản lượng vẫn không đủ.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã được kéo dài đến ngày 2/2 trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của virus và các doanh nghiệp ở các khu vực như Thượng Hải và Bắc Kinh đã được yêu cầu đóng cửa một tuần nữa.

10 hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền 3.700 người ở Nhật

10 hành khách trên du thuyền cập cảng Yokohama, Nhật Bản đã xét nghiệm dương tính với virus corona, TV Asahi đưa tin hôm 4/2.

‘Virus corona là kẻ thù, chứ không phải người TQ hay châu Á’

Một người Mỹ gốc Á trong ngày sinh nhật của mình đã nhận được lời chúc khiến anh bối rối. Tin nhắn nói lên sự phân biệt chủng tộc với người Trung Quốc vì dịch virus corona.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm