Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền 3.700 người ở Nhật

10 hành khách trên du thuyền cập cảng Yokohama, Nhật Bản đã xét nghiệm dương tính với virus corona, TV Asahi đưa tin hôm 4/2.

Ngày 4/2, khoảng 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ của tàu Diamond Princess đã bị kiểm tra sức khỏe sau khi 1 người Hong Kong đi tàu này xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona hôm 31/1.

Người đàn ông 80 tuổi đã đi trên tàu do Carnival Japan điều hành đến thành phố Yokohama ngày 20/1 và trở lại Hong Kong ngày 25/1 trước khi bị phát hiện nhiễm virus corona.

Các hình ảnh và video đăng trên Twitter bởi một hành khách cho thấy các nhân viên y tế đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ màu xanh đi lại trên lối hành lang vắng vẻ của con tàu.

Nhiều người ngồi chờ đến lượt xét nghiệm trong cabin tàu, nơi họ bị thẩm vấn và đo nhiệt độ. Bên dưới phần bình luận, người thân, họ hàng của @daxa_tw bày tỏ lo lắng khi người này bị mắc kẹt trên tàu.

Carnival Japan xác nhận du thuyền Diamond Princess đã bị giữ chân trong 24 giờ để các nhà chức trách kiểm tra sức khỏe của tất cả 2.666 khách và 1.045 thủy thủ đoàn. Khoảng một nửa số người trên tàu là người Nhật, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

nguoi tren du thuyen Nhat bi kiem tra virus corona anh 1
Các nhân viên y tế Nhật Bản có mặt trên du thuyền Diamond Princess để kiểm tra sức khỏe gần 3.700 người. Ảnh: Twitter/@daxa_tw.

Những người bị sốt hoặc không khỏe sẽ được kiểm tra, sau đó chính quyền được phép cho họ rời tàu hoặc không, Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga nói trong cuộc họp báo mới ở Tokyo.

Chính phủ Nhật Bản đã bị các đảng đối lập chỉ trích vì phản ứng quá chậm sau khi dịch bệnh virus corona bùng phát ở Vũ Hán, miền trung Trung Quốc.

Năm 2019, gần 40% khách du lịch Nhật Bản là người Trung Quốc.

Đến sáng 5/2, tổng cộng 24.324 ca nhiễm và 490 người tử vong đã được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục. Nhật Bản đến nay có 20 ca nhiễm virus corona, trong đó 17 người đến từ Vũ Hán.

Ngày 1/2, Nhật Bản từ chối cho nhập cảnh đối với người Hồ Bắc và người nước ngoài đến Hồ Bắc trong vòng 14 ngày trước đó.

Thủ tướng Shinzo Abe nói với quốc hội rằng chính phủ sẽ linh hoạt trong việc mở rộng cấm cửa người Trung Quốc, tùy thuộc vào tình hình của dịch bệnh.

Một số quốc gia như Mỹ và Australia đã từ chối nhập cảnh với tất cả công dân nước ngoài đến từ Trung Quốc.

nguoi tren du thuyen Nhat bi kiem tra virus corona anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

‘Virus corona là kẻ thù, chứ không phải người TQ hay châu Á’

Một người Mỹ gốc Á trong ngày sinh nhật của mình đã nhận được lời chúc khiến anh bối rối. Tin nhắn nói lên sự phân biệt chủng tộc với người Trung Quốc vì dịch virus corona.

Thêm 65 người chết vì virus corona Vũ Hán, tổng cộng 24.552 ca nhiễm

Số người chết vì virus corona ở riêng Hồ Bắc đã lên tới 479 người, với 65 ca tử vong mới được ghi nhận trong đêm bởi giới chức ủy ban y tế của tỉnh.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm