Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Thành: Tôi học anh Quang Hải cách đá phạt

Tác giả bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam vào lưới U23 Thái Lan tiết lộ về pha lập công của mình ở giải U23 Đông Nam Á.

"Đây là lần đầu tiên tôi đá chính trong màu áo U23 Việt Nam. Cả đội đã cố gắng hết mình. Anh em nhắc nhau đá tốt để còn đi tiếp vào trong", Trung Thành phát biểu cảm nghĩ sau chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan vào tối 22/2.

Trung Thành có cú sút phạt chân trái ở phút 29 để mở tỷ số trận đấu. U23 Việt Nam cần ít nhất một trận hòa để đi vào bán kết. Họ đã làm được nhiều hơn thế sau tình huống cố định bên cánh phải.

Trung Thanh: Toi hoc anh Quang Hai cach da phat anh 1

Trung Thành ghi dấu ấn với bàn thắng đá phạt bằng chân trái đẹp mắt giống Quang Hải. Ảnh: Nguyên Khang.

"Tôi xem và học anh Quang Hải đá phạt rất nhiều. Bàn thắng này cũng có phần may mắn. Tôi rất vui vì đã ghi bàn. Rất khó khăn khi anh em khác chỉ có 2-3 giờ làm quen với đội trước trận này", cầu thủ sinh năm 2001 tiết lộ.

Trước trận đấu với đối thủ Thái Lan, HLV Đinh Thế Nam chỉ còn 15 cầu thủ. Số còn lại bị nhiễm Covid-19 và chấn thương. Mất mát lớn nhất là đội trưởng Dụng Quang Nho cũng phải cách ly và chờ kết quả âm tính những ngày tới.

HLV Đinh Thế Nam buộc phải điều chỉnh nhân sự sao cho đội hình đạt sự cân bằng tốt nhất theo chiến thuật. Cập rập là điều không tránh khỏi. Các cầu thủ Thái Lan đã chơi lấn lướt trong 2/3 thời gian trận đấu. Đa số họ mới 19 tuổi và có thể hình nhỉnh hơn U23 Việt Nam.

Bàn thắng của Trung Thành giải tỏa áp lực bủa vây anh và đồng đội. Nhiều cầu thủ áo đỏ phải nằm sân hoặc chịu đau để bảo toàn tỷ số. Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng và trung vệ Trần Quang Thịnh có trận đấu tỏa sáng không kém.

Trung Thành từng được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển U23 Việt Nam để sàng lọc nhân sự cho các giải châu Á. Dẫu vậy, anh chưa chứng minh được bản thân để được ông thầy Hàn Quốc giữ lại trong các đợt tập trung sau này.

Trước mắt Trung Thành là trận bán kết gặp U23 Timor-Leste vào ngày 24/2. Anh sẽ tiếp tục có cơ hội thể hiện nếu đảm bảo sức khỏe.

Zing từ Campuchia: 'U23 Việt Nam gấp rút bổ sung lực lượng' Trước trận đấu với Thái Lan đội tuyển Việt Nam nhận sự tổn thất nhân sự nặng nề khi các thành viên trong đội dương tính với Covid-19.

Hành động đẹp của thủ môn U23 Việt Nam ở trận Thái Lan

Sau tình huống U23 Việt Nam có bàn dẫn trước Thái Lan ở trận đấu tối 22/2, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng vạch áo đấu có in những dòng chữ động viên đồng đội mắc Covid-19.

Tuyển futsal Việt Nam đứng đầu giải Fair Play 2021

Với 22 điểm hơn đề cử của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, đội tuyển futsal Việt Nam chiến thắng hạng nhất đề cử Fair Play 2021.

HLV U23 Thái Lan: 'Chúng tôi không may ở thời điểm quyết định'

Sau trận U23 Việt Nam thắng Thái Lan 1-0, cả hai HLV trưởng đều cho rằng U23 Việt Nam may mắn hơn trong những pha bóng quan trọng của trận đấu.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm