Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh chấp ngoại binh của CLB Bình Dương

Chân sút Teofilo Soares Eydison đang dính vào vụ tranh chấp giữa hai nhà đại diện sau khi cầu thủ người Brazil ký hợp đồng với CLB Bình Dương.

Sáng 22/2, Eydison ra mắt trong ngày lễ xuất quân của CLB Bình Dương. Tiền đạo sinh năm 1988 hạnh phúc khi tìm được đội bóng mới cho mùa giải 2022. Tuy nhiên, rắc rối cũng từ đây mà ra.

Ông Frank van Eijs tố Eydison phá vỡ cam kết mà hai bên đã ký ngày 15/12/2020. Theo đó, Frank được Công ty quản lý Cầu thủ ủy quyền tìm CLB cho Eydison trước mốc thời gian 20/2/2021.

Tranh chap ngoai binh cua CLB Binh Duong anh 1

Eydison vui mừng khi tìm được đội bóng mới ở V.League 2022. Ảnh: Lê Minh.

Trong bản cam kết có điều khoản nếu Frank tìm được CLB cho Eydison trước thời gian trên thì thời hạn của cam kết tự động được gia hạn thêm 2 năm. Có nghĩa là cam kết có hiệu lực thêm đến ngày 20/2/2023.

Tuy nhiên đến đầu năm 2022, Eydison bất ngờ về Bình Dương ký hợp đồng theo sự giới thiệu của ông Nguyễn Minh Châu, một người quản lý cầu thủ người Việt. Hai bên làm việc cùng nhau theo một cam kết/hợp đồng quản lý khác.

Ông Châu cho rằng cam kết của Frank với Eydison không có giá trị pháp lý. "Tôi sẵn sàng làm việc vì có đủ giấy tờ pháp lý. Eydison muốn tôi tìm CLB cho cậu ấy và cậu ấy cam kết không liên quan đến bên thứ ba".

Trước mắt, Eydison đã được CLB Bình Dương đăng ký thi đấu ở mùa giải 2022. Zing đặt vấn đề với cầu thủ người Brazil, anh khẳng định mình có đầy đủ tư cách thi đấu mà không có vướng mắc gì với người đại diện cũ.

"Tôi rất biết ơn công ty quản lý cũ nhưng mọi thủ tục đã xong rồi. Bây giờ, tôi có thử thách mới ở Bình Dương và muốn tập trung cho đội bóng mới", anh nói vào sáng 22/2.

Cựu cầu thủ CLB Quảng Ninh cũng khẳng định chưa ký hợp đồng thi đấu với đội bóng nào trong mùa giải này trước khi đến Bình Dương. Eydison trả lời bằng tiếng Bồ Đào Nha và có sự thông ngôn của trợ lý HLV Huỳnh Kesley Alves.

Theo tìm hiểu của Zing, Eydison không thể nói và nghe thành thạo tiếng Anh. Trong khi đó, bản cam kết với công ty đại diện cũ được soạn bằng tiếng Anh.

CLB Bình Dương chưa đưa ra phản ứng gì xung quanh việc này. Vụ việc nhiều khả năng sẽ được phía ông Frank đưa lên Phòng pháp lý của LĐBĐ Việt Nam nếu các bên không tìm được tiếng nói chung.

Ông Frank muốn CLB Bình Dương có động thái về vụ tranh chấp này. Người đại diện mang quốc tịch Hà Lan muốn các bên ngồi lại với nhau thay vì phải đi kiện.

Tiến Linh: 'Tôi sẽ không tham gia showbiz' Khi được người hâm mộ hỏi về ý định tham gia showbiz, Tiến Linh khẳng định anh hiện chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp tại CLB Bình Dương và tuyển Việt Nam.

CLB TP.HCM ký nửa mùa giải với ngoại binh Brazil

Tân binh Mauricio Cordeiro sẽ khoác áo CLB TP.HCM sau khi thử việc thất bại ở CLB Đà Nẵng, đội SLNA và CLB Hà Nội.

CLB Bình Dương sẽ cạnh tranh với 3 đội V.League

CLB Bình Dương đưa ra chỉ tiêu vào nhóm 3 cho HLV Đặng Trần Chỉnh ở mùa giải 2022. CLB Bình Định, HAGL và Hà Nội là những đối thủ mà đội chủ sân Gò Đậu xác định phải cạnh tranh.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm