Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Thái Lan, U23 Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á

Trong hoàn cảnh mất đến 18 cầu thủ vì dịch bệnh, U23 Việt Nam vẫn vượt qua khó khăn để thắng Thái Lan 1-0 và giành ngôi nhất bảng C.

U23 Việt Nam ra sân với đội hình chắp vá nhưng lại có chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Nguyễn Trung Thành. Hàng thủ Việt Nam chơi lăn xả những phút cuối trận để bảo toàn kết quả.

Thầy trò Đinh Thế Nam vào bán kết với ngôi nhất bảng C sau 2 trận toàn thắng. Thái Lan cũng giành quyền đi tiếp khi là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đồng thời khiến chủ nhà Campuchia bị loại.

U23 Viet Nam Thai Lan anh 1

U23 Việt Nam toàn thắng tại vòng bảng. Ảnh: Nguyên Khang.

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam chỉ còn 16 cầu thủ đăng ký trận này do nhiều người nhiễm Covid-19. 6 cầu thủ được bổ sung gấp trước trận và chỉ có mặt trong ngày 22/2 để kịp đăng ký thi đấu.

Trong những phút đầu trận, Thái Lan chiếm ưu thế với những pha lên bóng bên cánh trái. Niphitphon có hai cơ hội nhưng cú sút của anh vẫn còn thiếu lực và chưa đủ khó để hạ Xuân Hoàng.

Khi Dụng Quang Nho vắng mặt, Nguyễn Văn Tùng được tín nhiệm đeo băng đội trưởng và gánh vác hàng công. Anh volley không trúng tâm bóng ở phút 14, rồi sau đó trượt chân ngã khiến Việt Nam lỡ tình huống phản công.

Giữa hiệp một, U23 Việt Nam bắt đầu tăng tốc và gây sức ép nhiều hơn. Bảo Toàn đưa ra lời cảnh báo với cú sút về góc cao khung thành buộc thủ môn Nueangwongsa phải bay người cứu thua. Tới phút 29, lưới của "Voi chiến" đã rung lên.

U23 được hưởng quả phạt ở góc hẹp bên phải khung thành. Thành Trung quyết định dứt điểm ngay, tạo đường đi khó chịu khiến thủ môn Thái Lan phải nhận bàn thua dù tay đã chạm được vào bóng.

Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ áo đỏ giảm nhịp và lùi về phòng ngự. Bóng bổng vẫn được U23 Thái Lan triển khai nhưng không có nhiều đột phá. Những phút cuối, Teerasak lỡ cơ hội khó tin. Cú treo bóng của Kroekphon đưa Teerasak vào thế đối mặt thủ môn và hoàn toàn trống trải, nhưng anh lại đệm bóng vọt xà.

Sự nỗ lực khiến một số cầu thủ Việt Nam căng cơ và nhiều lần nằm sân. Trong đó, Mai Xuân Quyết khiến ban huấn luyện và người hâm mộ lo lắng khi hai lần phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế. Dù vậy, tiền vệ của CLB Nam Định vẫn tiếp tục thi đấu.

U23 Viet Nam Thai Lan anh 2

Thủ môn Xuân Hoàng có trận đấu nổi bật. Ảnh: Nguyên Khang.

Đầu hiệp hai, U23 Việt Nam phản ứng khi không được hưởng phạt đền. Thanh Khôi cho rằng quả đá phạt đã chạm tay cầu thủ Thái Lan trong vùng cấm, nhưng trọng tài từ chối. Lực lượng U23 Việt Nam trở nên mỏng hơn khi Bá Quyền không thể đá tiếp.

Những điều chỉnh của huấn luyện viên Đinh Thế Nam giúp U23 Việt Nam tăng khả năng phòng ngự. U23 Thái Lan chiếm thế trận với nhiều cơ hội tạo ra nhưng Xuân Hoàng vẫn đứng vững.

Thủ môn U23 Việt Nam trổ tài cứu thua trước cú sút của Kakana ở phút 81, rồi đến pha đổ người kịp thời để cản bàn phản lưới của Quang Thịnh sau khi hậu vệ này nỗ lực phá bóng.

U23 Thái Lan bất lực tìm bàn gỡ và thua 0-1. Họ đứng nhì bảng C và sẽ gặp Lào tại bán kết. Trong khi đó, U23 Việt Nam dẫn đầu bảng và gặp Timor Leste ngày 24/2.

  • U23 Việt Nam thắng 7-0 trước Singapore

    Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng đậm trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia tối 19/2.

    Trước đối thủ sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng vì dịch Covid-19, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 7-0. Nguyễn Văn Tùng lập cú đúp, bên cạnh các pha lập công của Đinh Xuân Tiến, Dụng Quang Nho, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thanh Khôi và Vũ Tiến Long.

    Chiến thắng đậm giúp thầy trò Đinh Thế Nam tạm dẫn đầu bảng C khi hơn Thái Lan hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam chỉ cần hòa "Voi chiến" là giữ được ngôi đầu cùng tấm vé vào bán kết. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 3

  • 4 cầu thủ U23 Việt Nam đi đường bộ sang Campuchia để kịp đấu Thái Lan

    Bốn cầu thủ đi đường bộ gồm Phan Tuấn Tài (Viettel), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thanh Nhân (HAGL) và Trần Bảo Toàn (HAGL) sẽ sang Campuchia để hội quân cùng U23 Việt Nam. Chặng đường từ TP.HCM sang Phnom Penh có thể khiến các cầu thủ mất khoảng 7 giờ đồng hồ.

    Dự kiến, họ có mặt tại Phnom Penh trước 2 đồng đội và được đăng ký thi đấu trận gặp Thái Lan. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra lúc 19h ngày 22/2.

    Sáng 21/2, HLV Kiatisuk Senamuang cũng đã gặp mặt Thanh Nhân, Tiến Đạt và Bảo Toàn. Chiến lược gia người Thái Lan nhắc nhở, động viên và chúc các học trò thi đấu tốt trong màu áo U23 Việt Nam.

  • Dụng Quang Nho: 'Tôi tặng bàn thắng cho bà ngoại'

    Đội trưởng U23 Việt Nam gửi lời tri ân đến gia đình và dành tặng bàn thắng vào lưới Singapore cho người bà vừa qua đời.

    "Động lực thi đấu của tôi là gia đình. Họ đã giúp tôi vượt qua nỗi mất mát mới đây. Đây cũng là động lực để tôi hướng đến những trận đấu tiếp theo", Quang Nho chia sẻ sau chiến thắng 7-0 trước U23 Singapore vào tối 19/2.

    Trên sân Prince, Quang Nho được đeo tấm băng đội trưởng. Anh thi đấu 90 phút và ghi một bàn thắng, có 2 kiến tạo. Tiền vệ thuộc biên chế HAGL chơi nổi bật trong đội hình U23 Việt Nam.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 4

  • HLV Đinh Thế Nam: 'U23 Việt Nam đã được giải tỏa rất nhiều'

    Huấn luyện viên trưởng Đinh Thế Nam khen ngợi các học trò sau trận thắng đậm 7-0 trước U23 Singapore tối 19/2.

    "U23 Singapore không hề là đội bóng yếu. Tuy nhiên, ảnh hưởng của các ca mắc Covid-19 đã khiến họ chịu thiệt thòi. Nếu họ đủ lực lượng, chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn cho U23 Việt Nam. Chúng tôi may mắn hơn khi có bàn thắng sớm để giải tỏa", HLV trưởng Đinh Thế Nam trả lời câu hỏi của Zing ở cuộc họp báo sau trận.

    Với U23 Việt Nam, do thành phần chính của đội là các cầu thủ dưới 21 tuổi, nên mục đích chính của việc tham dự giải lần này là tăng cơ hội cọ xát và tìm ra một số sự bổ sung cho đội dự SEA Games sắp tới trên sân nhà.

  • U23 Việt Nam đủ người đấu Thái Lan

    Sự bổ sung kịp thời giúp U23 Việt Nam không bị rơi vào thế khó về nhân sự trước trận gặp Thái Lan ở bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022.

    Buổi test nhanh của U23 Việt Nam sáng 22/2 diễn ra trong không khí căng thẳng và hồi hộp. Kết quả là đội xuất hiện thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, khiến lực lượng hiện tại còn 11 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn. Theo quy định, U23 Việt Nam sẽ không thể tham dự trận đấu với U23 Thái Lan vào tối cùng ngày nếu như không có tối thiểu 13 cầu thủ.

    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lường trước được nguy cơ này nên đã thay đổi kế hoạch di chuyển của nhóm 6 cầu thủ bổ sung từ Việt Nam. VFF đã khẩn trương tách nhóm, cho 4 cầu thủ gồm 3 cầu thủ HAGL và 1 cầu thủ Quảng Nam sang Campuchia bằng đường bộ. Nếu các cầu thủ di chuyển bằng chuyến bay duy nhất lúc 15h40 ngày 22/2, nguy cơ không thể kịp tham gia trận đấu vào tối cùng ngày. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 5

  • U23 Thái Lan có mặt tại sân Prince

    Các cầu thủ Thái Lan chuẩn bị bước vào bài khởi động trước trận. Trên khán đài, những cổ động viên đầu tiên của "Voi chiến" đã xuất hiện. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 6

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 7

  • U23 Việt Nam ra sân tập với 15 cầu thủ trước trận gặp Thái Lan

    12 cầu thủ U23 Việt Nam vắng mặt trong buổi tập cuối cùng vào chiều 21/2 trước trận gặp U23 Thái Lan ở bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022.

    U23 Việt Nam ra sân tập với 15 cầu thủ trước trận gặp Thái Lan 12 cầu thủ U23 Việt Nam vắng mặt trong buổi tập cuối cùng vào chiều 21/2 trước trận gặp U23 Thái Lan ở bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022.
  • Tiền đạo U23 Thái Lan tuyên bố ghi bàn vào lưới Việt Nam

    Teerasak Poeiphimai hy vọng Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam để vào bán kết U23 Đông Nam Á.

    "Chúng tôi sẵn sàng để gặp Việt Nam ở trận đấu tới. Sau khi xem trận ra quân của Việt Nam, chúng tôi không quá lo lắng vì Singapore thiếu hụt lực lượng, với nhiều cầu thủ mắc Covid-19, bị chấn thương và phải nhận thẻ đỏ. Trận đấu tới gặp Việt Nam sẽ tươi mới", Teerasak Poeiphimai chia sẻ trong buổi tập của U23 Thái Lan hôm 20/2.

    U23 Thái Lan lúc này đang đứng nhì bảng C khi có cùng 3 điểm như Việt Nam, nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+2 so với +7). Họ cũng nắm lợi thế lớn vào bán kết nếu để thủng lưới ít hơn 2 bàn trước U23 Việt Nam.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 8

  • Zing từ Campuchia: 'U23 Việt Nam gấp rút bổ sung lực lượng'

    Trước trận đấu với Thái Lan đội tuyển Việt Nam nhận sự tổn thất nhân sự nặng nề khi các thành viên trong đội dương tính với Covid-19.

    Zing từ Campuchia: 'U23 Việt Nam gấp rút bổ sung lực lượng' Trước trận đấu với Thái Lan đội tuyển Việt Nam nhận sự tổn thất nhân sự nặng nề khi các thành viên trong đội dương tính với Covid-19.
  • Tiền đạo U23 Thái Lan: 'Tuổi tác chỉ là con số'

    Niphitphon Wongpanya, chân sút sinh năm 2004 của U23 Thái Lan, bày tỏ quyết tâm đánh bại Việt Nam để giành ngôi nhất bảng C.

    "Trong cuộc đối đầu U23 Việt Nam, để có 3 điểm, chúng tôi phải chơi tích cực, hoạt động chăm chỉ hơn. Tôi nghĩ tuổi tác không quan trọng, nó chỉ là con số", Siam Sport dẫn lời Wongpanya.

    Ở giải vô địch Đông Nam Á 2022, U23 Thái Lan đem theo đội hình phụ, với nòng cốt là những cầu thủ thuộc lứa U19. Tương tự, U23 Việt Nam không đem theo lực lượng mạnh nhất. Song, các học trò HLV Đinh Thế Nam nhỉnh khi đây là lứa U21.

    "Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, kết quả sẽ như thế nào. Nhưng để chiến đấu với những người hơn tuổi mình, chúng tôi phải chơi với cả trái tim", tiền đạo trẻ Thái Lan nói thêm.

  • U23 Việt Nam cần thực dụng trước Thái Lan

    Bảng C còn trận đấu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan nữa là kết thúc. Hai đội cùng đánh bại U23 Singapore, nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam tạm thời xếp trên nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng - bại (+7 so với +2).

    U23 Việt Nam có đủ lực lượng đấu Thái Lan. Tuy nhiên, sức mạnh đoàn quân HLV Đinh Thế Nam sẽ suy yếu. Nguyễn Văn Sơn, Đinh Xuân Tiến, Vũ Tiến Long, những cầu thủ chơi nổi bật trong chiến thắng 7-0 trước Singapore đã phải rời giải sớm, nhường suất cho các cầu thủ được bổ sung.

    U23 Việt Nam đang có lợi thế về điểm số, trong khi lực lượng Thái Lan nhỉnh hơn, dày hơn. Đó là lý do thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần toan tính kỹ càng, thậm chí và có thể thực dụng để vừa giành kết quả thuận lợi, bảo toàn lực lượng. Từ đó, U23 Việt Nam mới có lực lượng tốt nhất vào bán kết. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 11

  • U23 Việt Nam khởi động

    Các cầu thủ Việt Nam chào khán giả trước khi bước vào khởi động. Nhiều cổ động viên Việt Nam vẫn đang tiếp tục tới sân Prince để tiếp lửa cho thầy trò Đinh Thế Nam. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 12

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 13

  • Các cầu thủ đá chính của U23 Việt Nam đá đối kháng, tập phối hợp trong phạm vi hẹp.

    Trong khi đó, các cầu thủ Thái Lan có tinh thần thoải mái trước trận. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 14

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 15

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 16

  • U23 Thái Lan lên bóng nhiều bên cánh phải trong những phút đầu trận. Họ đang làm chủ khu vực giữa sân và chiếm phần lấn lướt.

    Trong tình huống phản công phút thứ 5, Văn Tùng không thắng được hậu vệ đối phương khi nỗ lực dốc bóng vào vùng cấm.

  • Cú dứt điểm đầu tiên

    Niphitphon cho thấy sự cơ động. Anh nhận bóng ở trung lộ rồi xoay người dứt điểm nhưng chưa đủ hiểm hóc để hạ thủ thành Xuân Hoàng.

  • Đinh Quý nằm sân phút thứ 8 khiến ban huấn luyện Việt Nam có phần lo lắng. Bởi danh sách dự bị lúc này chỉ còn 4 cầu thủ thực tế.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 18

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 19

  • Xuân Hoàng mất 2 nhịp bắt bóng

    Từ quả đá phạt bên trái, bóng được treo vào vùng cấm. Cầu thủ Thái Lan 2 lần đánh đầu nhưng không trúng bóng. Thủ môn Xuân Hoàng băng ra nhưng cần 2 nhịp để làm chủ tình hình.

  • Văn Tùng dứt điểm

    U23 Việt Nam có pha dứt điểm đầu tiên, sau nỗ lực volley của Văn Tùng nhưng không trúng tâm bóng.

    Ở tình huống sau đó, đội trưởng Việt Nam bị trượt chân và bỏ lỡ đáng tiếc.

  • Bảo Toàn sút xa

    Từ pha đá phạt góc, đồng đội phối hợp để Bảo Toàn tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng hướng về góc cao nhưng thủ môn kịp bay người cản phá ở phút 21. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 20

  • Xuân Hoàng giải nguy

    Khung thành của U23 Việt Nam tạm an toàn, sau cú đẩy bóng của thủ môn Xuân Hoàng, từ quả treo bóng vào của U23 Thái Lan.

    Sau những phút đẩy nhanh tốc độ và có được bàn thắng ở giữa hiệp, các cầu thủ áo đỏ đang giảm nhịp trận đấu và lui về phòng ngự. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 24

  • Xuân Quyết lại nằm sân

    Cầu thủ của CLB Nam Định lần thứ 3 va chạm với đối phương. Anh nằm sân nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 25

  • Teerasak lỡ cơ hội

    Đường tạt vào thuận lợi của đồng đội đưa Teerasak vào thế đối mặt khung thành. Tuy nhiên, tiền đạo Thái Lan lại không thể tiếp bóng tốt nhất và đi vọt xà.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 26

  • Hiệp một trận đấu có 2 phút bù giờ.

  • Hết hiệp một

    U23 Việt Nam dẫn trước 1-0 khi bước vào giờ nghỉ. Trung Thành lập công ở phút 29. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 27

  • Sự quyết tâm của U23 Việt Nam giúp họ có bàn mở tỷ số.

    Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ đã khiến ban huấn luyện và người hâm mộ có phần lo lắng ở những phút cuối trận. Mai Xuân Quyết hai lần nằm sân và cần sự trợ giúp của đội ngũ y tế, trong khi một số cầu thủ có biểu hiện căng cơ. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 28

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội trở lại sân. Mai Xuân Quyết vẫn tiếp tục thi đấu dù bị đau.

  • Quốc Việt đơn độc trong pha lên bóng và quyết định sút xa. Bóng đập lưng hậu vệ Thái Lan.

    Ở tình huống đá phạt góc sau đó, Bảo Toàn treo bóng thẳng về khung thành, khiến thủ môn Thái Lan phải nhảy lên đấm bóng. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 31

  • Bá Quyền không thể tiếp tục thi đấu khi gặp chấn thương. Vũ Đình Hai được vào sân thay thế. Bảo Toàn cũng nhường chỗ cho Phan Tuấn Tài.

    Trước đó, Huỳnh Tiến Đạt đã thế chỗ của Nguyễn Trung Thành, người ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 32

  • Đình Hai nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi giữa sân với cầu thủ Thái Lan.

  • Quang Thịnh gánh vác hàng thủ nhiều hơn khi không có sự góp mặt của Duy Cương. Tuy nhiên, cầu thủ số 3 vẫn chơi chắc chắn cho đến lúc này. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 33

  • Hàng thủ lăn xả

    Thanh Khôi chơi lăn xả khiến Thanawut không có tư thế thuận lợi nhất để dứt điểm. Bóng đi thiếu lực và không khó khăn với Xuân Hoàng.

    Ở tình huống phạt góc trước đó, Anusak đánh đầu chệch khung thành.

  • Nguy hiểm tạm trôi qua với khung thành của Xuân Hoàng sau khi thủ môn U23 Việt Nam bắt được bóng và phát lên.

    Trận đấu còn khoảng 10 phút.

  • Xuân Hoàng cứu thua

    Thủ thành Việt Nam đổ người và kịp phản xạ bằng tay để cứu thua sau cú sút của Kakana ở phút 81. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 34

  • Trận đấu đang trở nên nóng hơn ở những phút cuối khi Văn Tùng phạm lỗi cao chân và bị thẻ vàng. 

    Đội trưởng Thái Lan sau đó đã phản ứng và đẩy Văn Tùng.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 35

  • Hiệp 2 trận đấu có 5 phút bù giờ. Cổ động viên đang hô vang hai chữ "Việt Nam" trên khán đài.

  • Hết trận

    U23 Việt Nam thắng Thái Lan 1-0. Hai đội cùng giành vé vào bán kết, và chủ nhà Campuchia bị loại. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam Thai Lan anh 36

Duy Minh - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm