Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam đứng đầu giải Fair Play 2021

Với 22 điểm hơn đề cử của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, đội tuyển futsal Việt Nam chiến thắng hạng nhất đề cử Fair Play 2021.

Tối 22/2 ở Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM), giải thưởng Fair Play Việt Nam 2021 - Bóng đá cao thượng Việt Nam đã được trao cho năm đề cử.

Tuyển futsal Việt Nam được đề cử hình ảnh nỗ lực ở VCK Futsal World Cup 2021. Tinh thần quả cảm vượt qua khó khăn trong dịch Covid-19 của Futsal Việt Nam giúp thầy trò ông Phạm Minh Giang tái lập thành tích vào tứ kết như năm 2016.

Tuyen futsal Viet Nam doat hang nhat giai Fair Play 2021 anh 1

Gala trao giải Fair Play 2021 diễn ra vào tối 22/2 với danh hiệu cao nhất thuộc về tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Kết quả là tuyển Futsal Việt Nam giành được 431 điểm, hơn đề cử thứ nhì 22 điểm. Tiền vệ Trọng Hoàng với đề cử đấu giá chiếc huy chương vàng SEA Games 30 giúp trẻ em nghèo ở TP.HCM vượt qua khó khăn trong dịch Covid-19 năm 2021.

Hạng ba là nghĩa cử của tiền vệ Trần Minh Vương của CLB HAGL với hành động an ủi, tặng quà cho nữ tuyển thủ U15 Việt Nam Trần Thị Hạnh (Phong Phú Hà Nam). Hạnh bị mắc bệnh lupus ban đỏ và cần nhiều tiền để điều trị qua giai đoạn khó khăn.

Xếp sau đó là đề cử của trợ lý tuyển Việt Nam Vũ Hồng Việt. Ông Việt có hành động sơ cứu cho cầu thủ Indonesia cho dù đối phương có nhiều hành vi chơi xấu, đá rắn với cầu thủ Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Hành động ngăn cầu thủ của CLB TP.HCM hành hung trọng tài của tiền đạo Hoàng Đình Tùng (CLB Thanh Hóa) xếp thứ 5 trong các đề cử cuối cùng với 325 điểm.

Đáng tiếc là do ảnh hưởng của Covid-19 cũng như lịch tập luyện của các CLB nên Trọng Hoàng, Minh Vương và Đình Tùng đều không thể đến TP.HCM nhận giải. Dẫu vậy thông qua chương trình, họ gửi những thông điệp tích cực đến bóng đá Việt Nam.

Ở buổi gala, ban tổ chức đã trao giải Vinh danh Fair Play cho HLV Đoàn Thị Kim Chi (HLV nữ tuyển nữ TP.HCM và trợ lý HLV Mai Đức Chung). Cùng với đó, ba giải Biểu dương Fair Play 2021 được trao cho HLV Lưu Ngọc Hùng, nhà báo Trần Hải (báo Thể thao Văn Hóa) và nữ CĐV Lưu Thúy Mai.

Văn Vũ nhận thẻ đỏ sau pha thúc cùi chỏ ngoại binh HAGL

Tiền vệ của CLB Bình Dương không giữ được bình tĩnh khi đang bị HAGL dẫn trước 3-1 và có hành vi thiếu fair-play với Jefferson Baiano.

Tuyển Việt Nam có điểm fair-play cao nhất Đông Nam Á

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam nhận ít thẻ nhất trong 8 đội Đông Nam Á thi đấu tại chiến dịch này.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm