Khách quốc tế thiếu lý do chi tiền ở Việt Nam
Theo các chuyên gia, ngành du lịch không chỉ cần quan tâm đến số lượng du khách đến Việt Nam mà còn cần quan tâm đến vấn đề họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền trong thời gian lưu trú.
753 kết quả phù hợp
Theo các chuyên gia, ngành du lịch không chỉ cần quan tâm đến số lượng du khách đến Việt Nam mà còn cần quan tâm đến vấn đề họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền trong thời gian lưu trú.
Các chuyên gia trong ngành du lịch nhận định chính sách visa không phải là rào cản duy nhất trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Trong khi chính sách cấp/miễn thị thực khi nhập cảnh tại Việt Nam chỉ khoảng 15-30 ngày, thì các nước đã mở rộng thời gian này gấp 6 lần.
Nhiều người trẻ, đặc biệt Gen Z, nói rằng không ưu tiên các trung tâm thương mại bởi thiếu mô hình giải trí mới, còn các khu vui chơi cũ không được nâng cấp hoặc đã biến mất.
Thời hoàng kim của các trung tâm mua sắm đã qua. Gen Z thường bị đổ lỗi là những người sẽ chấm dứt "mall culture", nhưng thực tế có thể không phải như vậy.
Nhờ đẩy mạnh mở rộng số lượng cửa hàng, hoạt động kinh doanh của các chuỗi cà phê lớn đang dần có dấu hiệu hồi phục.
Với nhu cầu mở rộng liên tục của các thương hiệu, giá thuê mặt bằng bán lẻ không ngừng tăng. Một số khách thuê còn đang nằm trong danh sách chờ để "tranh" vị trí đắc địa.
Với doanh thu thuần đạt hơn 7.300 tỷ đồng năm vừa qua, tăng 24% so với năm 2021, Vincom Retail đã thu về khoản lãi ròng tăng gấp đôi so với cùng kỳ, lên hơn 2.700 tỷ đồng.
Nhiều trung tâm thương mại ở quận 1 (TP.HCM) đông nghịt người trong tối mùng 4 Tết Quý Mão. Các tuyến đường lân cận cũng xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài.
Bên cạnh một số siêu thị như trung tâm thương mại và siêu thị Aeon, nhiều cửa hàng tiện lợi như Circle K, GS 25, Familymart, Cheers... cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ người dân.
Sau khi đóng cửa hàng Signature ở quận 3 vào tháng 10/2021, The Coffee House vừa mở lại mô hình cửa hàng này tại trung tâm thương mại Crescent Mall (quận 7, TP.HCM).
Đa số hệ thống siêu thị trên toàn quốc cho biết sẽ nghỉ mùng 1 Tết và mở cửa trở lại từ mùng 2. Riêng hệ thống siêu thị Aeon mở cửa xuyên Tết.
Sự gia tăng của quán cơm bình dân gợi nhớ đến những năm 1950, khi các quầy bán đồ ăn ngoài trời đã giúp người nghèo ở Hong Kong tồn tại.
Năm nay, Saigon Co.op là nhà phân phối bán lẻ duy nhất được trao giải “Thương hiệu vàng TP.HCM” lần thứ hai.
Ngày đó buôn hàng đi Đông Âu, đặc biệt là Liên Xô “trúng” lắm! “Cực” trúng! Có những nhà bán hàng, tiền thu nhiều, chẳng kịp đếm.
Trước thềm Giáng sinh, nhiều người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam bày tỏ sự háo hức và lên kế hoạch đón ngày lễ đặc biệt trong năm cùng bạn bè Việt.
Tập trung vào chiến lược củng cố chiều sâu mô hình tổ hợp tiện ích toàn diện, Con Cưng vừa giới thiệu Con Cưng Coffee & Playground - mảnh ghép trong chuỗi trải nghiệm “all in one”.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhất trí tăng cường hợp tác hơn nữa giữa hai nước trong bối cảnh kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược.
Nhiều thành phố Trung Quốc đã thông báo nới lỏng các biện pháp hạn chế Covid-19, khi nước này cố duy trì chính sách Zero Covid-19 một cách có mục tiêu hơn và giảm thiểu bất tiện.
Từng là doanh nhân giàu có và nổi tiếng nhất Trung Quốc, Jack Ma giờ hiếm khi xuất hiện trước công chúng và sống ẩn dật ở Nhật. Mọi thứ thay đổi chỉ sau một bài phát biểu.