Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm thương mại ở TP.HCM mở cửa trở lại

Ngày 2/10, trung tâm thương mại Gigamall (TP Thủ Đức) mở cửa với một số gian hàng hoạt động. Hơn 30 tấn rau củ được đưa về trong đêm để phục vụ khách hàng ở các quầy ngoài trời.

Siêu thị 'dã chiến' tại trung tâm thương mại ở TP.HCM Khu bán hàng lương thực, thực phẩm Giga Market đặt tại TTTM Giga Mall, TP Thủ Đức bán hàng bình ổn giá nhằm phục vụ người dân TP.HCM sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
mua sam o trung tam thuong mai anh 1

Trung tâm thương mại Gigamall mở cửa trở lại và hoạt động từ 9h30 đến 21h hàng ngày. Toàn bộ nhân viên đều đã được tiêm vaccine và có xét nghiệm âm tính trước khi vào làm việc. Khách hàng phải đạt điều kiện có thẻ xanh Covid, khai báo y tế và đo thân nhiệt mới có thể tới đây mua sắm. Lúc 11h, trung tâm này vẫn vắng vẻ, ít người qua lại sảnh.

mua sam o trung tam thuong mai anh 2

Hầu hết ki-ốt đều chưa hoạt động trở lại trong ngày 2/10. Số ít đã mở lại gồm nhà sách, siêu thị, chuỗi F&B lớn. Nhân viên tại các cửa hàng thời trang, thực phẩm tích cực dọn dẹp.

mua sam o trung tam thuong mai anh 3

Phía bên ngoài, Giga Market mở khu bán hàng với đa dạng nông sản, lương thực. Mô hình nhà bạt được chia làm 5 khu vực chính, gồm nông sản, trái cây, đồ khô, sản phẩm bình ổn giá và gian hàng tươi sống.

mua sam o trung tam thuong mai anh 4

Chị Khánh An (TP Thủ Đức) vui mừng vì mua được rau củ tươi ngon, giá rẻ. "Hàng hóa ở đây rất nhiều, tuy nhiên với tôi chợ truyền thống hay siêu thị vẫn có điểm mạnh riêng. Ví dụ, tôi đang cần mua đường thốt nốt nhưng khu vực này không có", chị nói.

mua sam o trung tam thuong mai anh 5

Bà Nguyễn Thị Thơ, Giám đốc Marketing của Giga Market, cho biết chương trình kết nối với các tỉnh miền Tây như An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng... nhằm thu mua nông sản của người dân và các đơn vị tại địa phương. Hàng hóa được bán với giá bình ổn, giúp khách hàng đang gặp khó khăn ở TP.HCM vẫn mua được sản phẩm chất lượng.

mua sam o trung tam thuong mai anh 6

Chị Lê Thị Thanh (quận Phú Nhuận) mua được nhiều rau củ và đặc sản các tỉnh miền Tây cho gia đình và hàng xóm. Chị mong muốn những ngày tới có thêm nhiều điểm bán lưu động, bổ sung đa dạng thịt và các mặt hàng tươi sống.

mua sam o trung tam thuong mai anh 7

Nhiều loại cá biển được nhập trực tiếp từ Bình Thuận về trong sáng 2/10 để phục vụ khách hàng.

mua sam o trung tam thuong mai anh 8

Người dân có thể tới mua trực tiếp hoặc đặt hàng online.

mua sam o trung tam thuong mai anh 9

Bên trong Gigamall, siêu thị Co-opXtra cũng bắt đầu tiếp nhận người dân có thẻ xanh Covid đến trực tiếp mua sắm.

mua sam o trung tam thuong mai anh 10

"Đã 4 tháng rồi tôi chưa đi siêu thị, trong thời gian đó tôi đặt online qua nhiều ứng dụng. Nay được đi mua sắm tôi có cảm giác được trở lại cuộc sống bình thường. Rau củ, thịt cá, đồ tươi sống gì ở đây cũng đầy đủ", Chị Võ Thuỷ Tiên (TP Thủ Đức) nói.

mua sam o trung tam thuong mai anh 11

Mặt hàng quạt điện và bình đun siêu tốc xuất hiện trong nhiều đơn hàng online suốt thời gian giãn cách. Đồ điện tử và đồ gia dụng đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

mua sam o trung tam thuong mai anh 12

Quầy thực phẩm chế biến sẵn hoạt động trở lại, phục vụ người dân mua mang về.

Doanh nghiệp sản xuất tại TP.HCM chuẩn bị gì cho ngày trở lại?

TP.HCM đã chính thức ban hành Chỉ thị 18, các doanh nghiệp đang gấp rút xây dựng kế hoạch khôi phục sản xuất, kinh doanh. Một số vẫn tạm thời tiếp tục phương án "3 tại chỗ".

Ngân hàng tại TP.HCM đồng loạt mở cửa giao dịch trở lại

Ngay sau khi TP.HCM có các biện pháp nới lỏng giãn cách, các ngân hàng đã đồng loạt đưa các phòng giao dịch, chi nhánh trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm