Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm thương mại ở TP.HCM ngày cuối tuần

Sau 4 tháng giãn cách xã hội ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ háo hức khi được đi mua sắm tại các trung tâm thương mại.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 1

Sáng 3/10, trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi và Parkson đã đón khách trở lại. Một số trung tâm thương mại khác ở khu vực quận 1 cũng thông báo lịch mở cửa. Diamon Plaza hoạt động từ 4/10, Saigon Centre đang chuẩn bị các công tác cần thiết để mở lại.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 2

Nhiều gian hàng trong trung tâm thương mại đã mở cửa trở lại, như H&M, Mango, Charles & Keith, Lock & Lock,... 2 thương hiệu thời trang lớn là Zara ở Vincom Đồng Khởi và Uniqlo ở Parkson chưa đón khách. Các nhà hàng hầu như chưa hoạt động, chỉ chuỗi F&B bán mang đi như Starbuck nhận khách order tại quầy.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 3

Người dân vào trung tâm thương mại cần có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid. Trong trường hợp thông tin tiêm chủng chưa được cập nhật hoặc khách hàng là người nước ngoài, bảo vệ chấp nhận kiểm tra thông tin qua giấy xác nhận tiêm chủng.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 4

Không khí mua sắm tại khu thời trang sôi động trở lại. H&M thông báo đã mở cửa 3 cửa hàng tại Đồng Khởi, Thảo Điền và Tân Phú.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 5

Gia đình chị Trúc (quận 1) sắm sửa quần áo cho con gái chuẩn bị du học. "Con gái sắp bay nên tôi mới ra ngoài mua đồ cho cháu. Hay tin trung tâm thương mại mở lại, mẹ con lên danh sách đồ cần thiết để chọn cho nhanh. Hàng hoá ở đây rất đa dạng", chị nói.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 6

Nhiều khách hàng đánh giá lượng người đến đây mua sắm ít hơn hẳn dịp trước dịch, tuy nhiên điều đó giúp đảm bảo giãn cách tốt hơn.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 7

Các chương trình khuyến mại được chuẩn bị để thu hút khách hàng tham quan, mua sắm.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 8

Đã hơn 4 tháng chưa được đi mua sắm, chị Ngọc Hân (quận 4) kể con trai rất háo hức chờ ngày đi trung tâm thương mại. "Tôi thấy lạc quan khi ngày cuối tuần được tận hưởng bằng việc mua sắm. Các mẫu túi xách, giầy dép chưa về mới nhiều nhưng tôi vẫn chọn được kha khá sản phẩm", chị tâm sự.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 9

"Trong thời gian giãn cách, tôi có đặt đồ online trên các sàn thương mại điện tử nhưng tôi vẫn thích cảm giác mua sắm trực tiếp hơn. Trước đây mỗi tuần tôi đi chơi với bạn bè một lần, nay đã 4 tháng rồi chưa đi, có chút hồi hộp", chị Trần Phương Vy (quận 3) chia sẻ.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 10

Các gian hàng hóa mỹ phẩm, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp tại đây được nhiều khách hàng quan tâm.

mua sam o khu trung tam tp.hcm anh 11

Sau khi mua sắm, khách hàng chủ động đứng giãn cách, hạn chế giao tiếp với người lạ.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm