Tình yêu hàng xa xỉ của người Trung Quốc đã nguội lạnh
Các thương hiệu lớn như LVMH và Kering đều ghi nhận doanh thu giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc, phản ánh tình hình kinh tế trì trệ và thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.
447 kết quả phù hợp
Các thương hiệu lớn như LVMH và Kering đều ghi nhận doanh thu giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc, phản ánh tình hình kinh tế trì trệ và thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.
Dù chưa áp dụng, thông báo hủy chính sách "de minimis" (miễn thuế cho các kiện hàng nhỏ) của ông Trump đã khiến doanh số Temu và Shein lao dốc trong 5 ngày qua.
Thay vì đối đầu trực diện như Canada hay Mexico, Trung Quốc thể hiện sự điềm tĩnh và tính toán chiến lược để giảm thiểu tác động từ các chính sách thuế quan của ông Trump.
Tỷ lệ thất nghiệp cao khiến giới trẻ Trung Quốc lo lắng về tương lai, thúc đẩy họ tìm kiếm công việc "bát cơm sắt" và áp dụng lối sống tiết kiệm.
Những thay đổi trong thói quen tiêu dùng và suy thoái kinh tế toàn cầu đang đẩy ngành hàng xa xỉ vào cuộc khủng hoảng, buộc các thương hiệu lớn phải tái cấu trúc để giữ vững giá trị.
Năm 2025 liệu có là một năm biến động của nền kinh tế toàn cầu. Dù được dự báo vẫn tiếp tục đà tăng trưởng, kinh tế thế giới sẽ phải đối mặt với một số rủi ro.
Chuyên gia tại UOB cho rằng tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế lớn và rủi ro địa chính trị sẽ gây áp lực lên giá dầu, trong khi nhu cầu trú ẩn an toàn giúp vàng hưởng lợi.
Doanh số xe điện ở Trung Quốc được dự báo sẽ vượt qua lượng tiêu thụ ôtô động cơ đốt trong vào năm sau, sớm 10 năm so với kế hoạch ban đầu.
Thị phần dành cho cá tra Việt Nam tại Trung Quốc đang bị thu hẹp trước sự nổi lên của nhiều đối thủ, đặc biệt là cá lóc nội địa Trung Quốc.
Khi Labubu, Baby Three cùng các tranh, ảnh, thẻ bài... gây sốt toàn cầu, cổ phiếu ngành đồ chơi Trung Quốc theo đó tăng "phi mã", mở ra cơ hội đầu tư "béo bở" cho các nhà đầu tư.
Sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của Trung Quốc đã giảm nhiệt đối với cả người tiêu dùng và người bán tại thị trường nội địa, dự báo doanh số chung sẽ tăng trưởng khiêm tốn.
Các nhà bán lẻ trong lĩnh vực lifestyle vẫn có kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng mới tại Trung Quốc bất chấp nền kinh tế nước này đang tăng trưởng thấp hơn dự báo.
Dù ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng, nhà kinh tế Trung Quốc vẫn bày tỏ tự tin Bắc Kinh sẽ duy trì mục tiêu tăng trưởng kinh tế ở mức 5% vào năm 2025.
Với gần 52 tỷ USD thu về sau 10 tháng, xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản của Việt Nam đã rất gần mục tiêu 55 tỷ USD cả năm 2024, và tự tin hướng tới kỷ lục mới 62 tỷ USD.
Giá vàng thế giới tăng không đáng kể do các nhà đầu tư vẫn bận theo dõi cuộc bầu cử ở Mỹ. Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC đi ngang trong khi vàng nhẫn tiếp đà giảm nhẹ.
Rót hàng trăm tỷ USD vào Mỹ theo ưu đãi của chính quyền Biden, các nhà sản xuất châu Á lo ngại ông Trump có thể hủy trợ cấp nếu thắng cử.
Những xung đột leo thang của Trung Đông sẽ không khiến giá dầu xáo trộn trong bối cảnh nhu cầu năng lượng toàn cầu đang suy giảm.
Tập đoàn khách sạn Hilton hạ thấp kỳ vọng tăng trưởng doanh thu vì gặp khó khăn tại 2 thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.
Lạm phát cơ bản của Nhật Bản đã chậm lại trong tháng 9 nhờ chính phủ nước này triển khai các gói trợ cấp năng lượng.
Các nhà hàng Trung Quốc đang thu nhỏ phần ăn sao cho vừa với túi tiền lẫn bao tử của những gia đình một người, loại gia đình chiếm 25,4% tổng số gia đình của “xứ sở tỷ dân”.