Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc sắp hoàn tất đóng tàu sân bay nội địa

Tàu sân bay nội địa của Trung Quốc cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính và đang tiến hành lắp đặt radar cũng như các thiết bị liên quan.

Tau san bay Trung Quoc anh 1
Các hình ảnh đăng trên trang mạng Sina ngày 23/4 cho thấy, tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc, còn gọi là Type-001A cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính.
Tau san bay Trung Quoc anh 2
Phần vỏ tàu đã được sơn màu xám đặc trưng của các tàu chiến Hải quân Trung Quốc, mặt boong đã hoàn thiện nhưng chưa được sơn vạch chỉ dẫn.
Tau san bay Trung Quoc anh 3
Cấu trúc thượng tầng của tàu sân bay Type-001A đã được lắp radar với 4 mảng ăng ten bố trí xung quanh đem lại khả năng bao quát 360 độ. 
Tau san bay Trung Quoc anh 4
Theo Sina, tàu sân bay Type-001A sử dụng radar Type-346 với 4 mảng ăng ten bố trí xung quanh đài chỉ huy. Loại radar này được sử dụng trên tàu khu trục Type-052C/D của Hải quân Trung Quốc.
Tau san bay Trung Quoc anh 5
Công nhân đang gấp rút lắp đặt các thiết bị liên quan. Tàu sân bay Type-001A được thiết kế dựa trên tàu sân bay Liêu Ninh mua lại từ Ukraine, thuộc lớp tàu sân bay Kuznetsov do Liên Xô chế tạo.
Tau san bay Trung Quoc anh 6
Tàu sân bay Type-001A có chiều dài khoảng 305 m, rộng lớn nhất 72 m, mớn nước 11 m, lượng choán nước toàn tải khoảng 65.000 tấn. 
Tau san bay Trung Quoc anh 7
Type-001A sử dụng đường băng kiểu "nhảy cầu" tương tự tàu sân bay Liêu Ninh. Tàu sân bay này được cho là có nhiều cải tiến quan trọng so với Liêu Ninh và có khả năng chiến đấu tốt hơn.
Tau san bay Trung Quoc anh 8
Tàu sân bay Type-001A khá giống Liêu Ninh, chỉ khác một số điểm ở cấu trúc thượng tầng. 

Tàu sân bay nội địa của Trung Quốc đã thành hình

Tàu sân bay đầu tiên được đóng mới tại Trung Quốc sắp hoàn thành các cấu trúc cơ bản sau gần 3 năm thi công tại nhà máy đóng tàu Đại Liên.

Trung Quốc có thể đang đóng tàu sân bay 85.000 tấn

Chuyên gia Trung Quốc cho biết tàu sân bay thứ 3 của nước này sẽ có lượng choán nước 85.000 tấn và sử dụng máy phóng hơi nước thay vì máy phóng điện từ như đồn đoán trước đây.



Quốc Việt

(Ảnh: Sina)

Bạn có thể quan tâm