Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc ký hiệp định thương mại tự do với Campuchia

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này đã ký hiệp định thương mại tự do (FTA) với Campuchia ngày 12/10 để thúc đẩy quan hệ kinh tế và thương mại song phương, Reuters đưa tin.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Chung Sơn và người đồng cấp Campuchia Pan Sorasak đã ký kết hiệp định thương mại tự do giữa hai nước dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Thỏa thuận này bao gồm một loạt các lĩnh vực như thương mại, du lịch và nông nghiệp. Theo đó, cả hai nước sẽ cắt giảm thuế quan cho các sản phẩm của nhau, trang web của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết.

Đây là thỏa thuận thương mại song phương đầu tiên của Campuchia và nước ngoài.

Trung Quoc - Campuchia FTA anh 1

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (phải) và Phó thủ tướng Campuchia Hor Namhong vào ngày 11/10. Ảnh: Tân Hoa xã.

Hai nước đã bắt đầu đàm phán FTA vào tháng 1/2020. Sau 7 tháng và ba vòng đàm phán, Trung Quốc và Campuchia thông báo đã trao đổi xong các điều khoản vào ngày 20/7.

“Việc ký thỏa thuận cho thấy hai nước đã bước vào giai đoạn mới của quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện, cùng xây dựng cộng đồng Trung Quốc - Campuchia với tương lai chung và hợp tác trong Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường. Đó là một dấu mốc mới trong sự phát triển của quan hệ kinh tế thương mại song phương và chắc chắn sẽ thúc đẩy quan hệ này lên một tầm cao mới”, theo thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc.

Trước đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp với Phó thủ tướng Campuchia Hor Namhong vào ngày 11/10 để thảo luận về việc phát triển hơn nữa quan hệ song phương.

Campuchia là điểm dừng chân đầu tiên của ông Vương trong chuyến công du 4 nước Đông Nam Á.

Ngoại trưởng Trung Quốc thăm Campuchia

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 11/10 đến Campuchia trong chuyến thăm nhằm thể hiện quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước.

Campuchia phá bỏ cơ sở do Mỹ tài trợ ở căn cứ hải quân

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, ông Tea Banh xác nhận nước này đã san phẳng một cơ sở quốc phòng do Mỹ tài trợ nằm trong căn cứ hải quân Ream.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm