Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc có ca tử vong vì virus Vũ Hán đầu tiên ngoài tỉnh Hồ Bắc

Dịch virus corona ở Trung Quốc đã có ca tử vong đầu tiên ngoài tỉnh Hồ Bắc, sau khi lây lan tới 23 tỉnh ở nước này, các đặc khu Macau, Hong Kong và 6 nước khác.

Nạn nhân 80 tuổi tử vong ở tỉnh Hà Bắc, gần Bắc Kinh, đưa tổng số ca tử vong lên 18. Người này đã tới thăm họ hàng ở Vũ Hán trong hơn 2 tháng, theo tờ Hà Bắc Nhật báo, cơ quan ngôi luận của đảng ủy đảng Cộng sản Trung Quốc tại tỉnh này.

17 nạn nhân còn lại đều ở tỉnh Hồ Bắc, hiện là nơi tập trung nhiều ca nhiễm nhất.

Tờ Hà Bắc Nhật báo cho biết thêm 76 người từng tiếp xúc với nạn nhân 80 tuổi đã được cách ly, chưa có ai có triệu chứng sốt.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc hiện đã cấm đi lại đối với 8 thành phố, bao gồm thủ phủ Vũ Hán, cấm các hãng lữ hành, và lùi thời gian bắt đầu học kỳ mới.

virus vu han anh 1

Một người đeo khẩu trang ở quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh. Ảnh: AFP.

Các dịch vụ gọi xe cũng đã tạm dừng hoạt động. Chuyến bay, tàu, xe, phà nối từ Vũ Hán tới các thành phố khác ở Hồ Bắc đã dừng chạy.

Tính đến tối 23/1, virus corona đã được phát hiện ở 23 tỉnh ở Trung Quốc, và các đặc khu Hong Kong, Macau cùng 6 nước khác. Số ca nhiễm bệnh ít nhất là 647 người, theo South China Morning Post.

WHO chưa tuyên bố virus Vũ Hán là dịch bệnh khẩn cấp toàn cầu

WHO gọi dịch bệnh đã giết chết 18 người và làm lây nhiễm 650 người là "tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc", nhưng vẫn chưa tuyên bố đây là bệnh dịch đáng lo ngại toàn cầu.

Rắn 'có thể đã lây virus Vũ Hán cho người', đỉnh điểm dịch vào tháng 3

Một giáo sư tại Đức hôm 23/1 nhận định dịch viêm phổi do virus corona có thể đạt đỉnh điểm vào tháng 3, dựa trên những nghiên cứu về đại dịch Sars.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm