Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc bổ nhiệm tân trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương

Ông Lý Thư Lỗi, nhân vật mới trong Bộ Chính trị Trung Quốc khóa XX, vừa được bổ nhiệm làm trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Lý Thư Lỗi. Ảnh: South China Morning Post.

Việc bổ nhiệm ông Lý Thư Lỗi được xác nhận vào ngày 26/10, khi ông dự phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đài CCTV đưa tin. Tại buổi họp, ông đã báo cáo tổng kết 5 năm, cũng như chứng kiến Tổng bí thư Tập Cận Bình bắt đầu nhiệm kỳ thứ ba với tư cách lãnh đạo đảng.

4 tháng trước, ông Lý Thư Lỗi được bổ nhiệm Phó trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương. Ông cũng là thành viên mới của Bộ Chính trị Trung Quốc khóa XX.

Ông Lý Thư Lỗi nhận bằng tiến sĩ vào năm 1989 và bắt đầu làm việc tại Trường Đảng Trung ương - học viện đào tạo các cán bộ cho Đảng Cộng sản Trung Quốc. Năm 1999, ông được cử đi học tại Trường Kenedy thuộc Đại học Harvard.

Việc bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo chính phủ dự kiến được hoàn thành vào tháng 3/2023, khi Quốc hội Trung Quốc tổ chức phiên họp thường niên để xác nhận các vị trí như thủ tướng và phó thủ tướng.

Ủy viên trẻ nhất của Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc

Từng hỗ trợ ông Tập Cận Bình khi cả hai làm việc ở Thượng Hải, nay ông Đinh Tiết Tường tiếp tục đi cùng nhà lãnh đạo Trung Quốc bên trong cơ quan chính trị quyền lực nhất đất nước.

Nhân sự sáng giá cho ghế thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc

Sau kết quả Đại hội đảng XX, hai quan chức trẻ tuổi nổi bật lên là ứng viên sáng giá cho nhiệm vụ chèo lái Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc trong tương lai.

Lễ ra mắt Ban thường vụ Bộ Chính trị mới của Trung Quốc Ông Tập Cận Bình cùng 6 thành viên khác của Ban thường vụ Bộ Chính trị mới đã lần lượt bước lên khán đài trong tiếng vỗ tay và trước sự quan sát của đông đảo báo giới.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm