Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài V.League thực hành rút kinh nghiệm trên đường pitch

Mưa lớn sát giờ ra sân khiến Ban trọng tài VFF không thể tổ chức buổi thực hành rút kinh nghiệm cho trọng tài và trợ lý trọng tài trên mặt cỏ.

tap huan trong tai viet nam anh 1

Theo kế hoạch tập huấn trọng tài và trợ lý trọng tài chiều 22/9 trên sân Thống Nhất, nội dung là các bài tập thực hành di chuyển, kiểm soát khu phạt đền, các tình huống giả định, phối hợp phân tích lỗi. Tuy nhiên, buổi tập không thể diễn ra trong sân thi đấu do mưa lớn vào khoảng 15h chiều.

tap huan trong tai viet nam anh 2

Mặt sân thi đấu đọng nước, không đủ điều kiện cho Ban trọng tài VFF tổ chức bài tập thực hành trong khu phạt đền. Vì vậy, gần 70 trọng tài và trợ lý trọng tài tập thực hành trên đường pitch của sân vận động. Mặt đường pitch vẫn còn ướt, đồng thời các VĐV điền kinh cũng tập ở đường chạy số 1 và 2.

tap huan trong tai viet nam anh 3

Một số thành viên di dời giàn giáo phía sau khung thành ở khán đài D để lấy không gian thực hành. Ban tổ chức chia các thành viên làm 2 nhóm, nhóm các trọng tài, trợ lý ở V.League và giải hạng Nhất.

tap huan trong tai viet nam anh 4

Các thành viên tham gia mặc 2 màu áo khác nhau để phân biệt trọng tài và trợ lý trọng tài. Theo quy định, trọng tài sẽ mặc áo màu xanh dương, còn trợ lý trọng tài mặc áo màu vàng, cầm cờ.

tap huan trong tai viet nam anh 5

Phó ban trọng tài VFF, Võ Minh Trí trực tiếp hướng dẫn bài thực hành tìm góc nhìn thuận lợi để trọng tài lựa chọn. Ông Trí là cựu trọng tài FIFA, nghỉ hưu theo quy định ở tuổi 45 vào năm 2017. Giới chuyên môn đánh giá ông Trí là một trong những trọng tài giỏi của Việt Nam.

tap huan trong tai viet nam anh 6

Các trợ lý (áo vàng) đóng vai trò là người tranh chấp bóng, trọng tài phải chạy thật nhanh và chọn góc nhìn làm sao thấy được các động tác va chạm. Bài thực hành trên đường pitch gặp hạn chế về không gian. Tuy nhiên, ông Trí cho biết cố gắng làm sao để trọng tài nắm bắt được nguyên tắc chọn góc nhìn có lợi để đưa ra quyết định.

tap huan trong tai viet nam anh 7

Bài thực hành tìm góc nhìn là phương án cải thiện các quyết định của trọng tài được Ban trọng tài VFF rút ra từ đầu giải. Đa số tình huống gây tranh cãi, sai sót ảnh hưởng đến kết quả trận đấu đều diễn ra trong vòng cấm địa. Nhiều trọng tài bị kỷ luật ở giai đoạn 1 bắt đầu từ những tình huống ở đây.

tap huan trong tai viet nam anh 8

Buổi tập huấn gần 70 trọng tài và trợ lý, có một số trọng tài tham dự dự thính, trau dồi thêm chuyên môn chứ không kiểm tra. Theo quy định, một trọng tài, trợ lý rớt kiểm tra 2 lần liên tiếp sẽ không được tham gia tập huấn nữa. Trọng tài Ngô Duy Lân (phải) là trọng tài đang có cấp bậc cao nhất ở Việt Nam.

tap huan trong tai viet nam anh 9

Trợ lý Lê Ngọc Ân của TP.HCM là thành viên lớn tuổi nhất tham dự đợt tập huấn này. Năm nay ông bước qua tuổi 45, mùa giải 2020 là năm cuối của sự nghiệp cầm cờ. Trong bài kiểm tra thể lực hôm 21/9, ông Ân phải rất cố gắng mới về đến đích.

tap huan trong tai viet nam anh 10

Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền theo dõi buổi thực hành. Ông rất tiếc khi không thể ra sân cỏ để tập vì trời mưa. Ở đợt tập huấn thứ 2 của giai đoạn 2, 100% trọng tài và trợ lý trọng tài vượt qua bài kiểm tra thể lực. Sáng 23/9, các thành viên tham gia sẽ được bổ trợ tâm lý do giảng viên Phạm Ngọc Viễn đứng lớp.

HLV đội TP.HCM: 'Ở trên sân, trọng tài có làm việc không?' HLV Chung Hae-seong thẳng thắn chỉ trích trọng tài sau khi CLB TP.HCM thua Hà Nội 0-3 tối 24/7. Theo ông Chung, trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống thổi penalty rõ ràng.

Cựu trọng tài FIFA Việt Nam rút khỏi mùa giải 2020

Ông Trương Hồng Vũ sẽ không tham gia khóa tập huấn do Ban trọng tài VFF tổ chức nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 2 của mùa giải 2020.

3 ngoại binh của CLB TP.HCM bị yêu cầu lên khán đài

Seo Yong-duk, Pape Diakite và Ariel Rodriguez dự định xuống khu kỹ thuật của CLB TP.HCM để ủng hộ đồng đội sút luân lưu thì bị trọng tài phát hiện.

Buoc ngoat cua Neymar hinh anh

Bước ngoặt của Neymar

0

Ngôi sao người Brazil trở lại tập luyện cùng đồng đội ở Al Hilal gần một năm sau chấn thương dây chằng chéo trước, buộc anh phải tiến hành phẫu thuật.

Eto'o bi cam 6 thang hinh anh

Eto'o bị cấm 6 tháng

0

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) áp dụng lệnh cấm đối với Samuel Eto'o trong vai trò Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Cameroon (FECAFOOT).

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm