Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên tự hào là 'cường quốc bất khả chiến bại'

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên hôm 24/4 khẳng định nước này sở hữu "sức mạnh bất khả chiến bại mà thế giới không thể bỏ qua và không thể chạm tới" dưới thời ông Kim Jong Un.

KCNA khẳng định quân đội Triều Tiên được trang bị khả năng tấn công và phòng thủ để có thể "đối phó với bất kỳ cuộc chiến tranh hiện đại nào".

KCNA cũng ca ngợi "tư tưởng quân sự thiên tài và tài chỉ huy xuất sắc, cùng lòng dũng cảm và gan dạ vô song" của nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong việc giúp Triều Tiên giành được "sức mạnh bất khả chiến bại".

Hãng thông tấn này liệt kê các thành tựu quân sự của Triều Tiên, từ trận chiến chống Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) và các cuộc giao tranh nhỏ hơn trong suốt Chiến tranh Lạnh, đến cuộc bắn phá cả mục tiêu quân sự và dân sự trên đảo Yeonpyeong (Hàn Quốc) vào năm 2010.

Trieu Tien anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát một thử vũ khí mới, theo thông tin được Hãng thông tấn nhà nước (KCNA) công bố vào ngày 16/4. Ảnh: KCNA.

Trong nhiều tuần, hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên đang luyện tập diễu binh tại một bãi tập ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Ngày 25/4 sẽ đánh dấu kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Các nhà bình luận quốc tế cho biết nước này có thể tổ chức một cuộc duyệt binh lớn hoặc tiến hành các cuộc thử vũ khí khác trong sự kiện này.

Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 vào tháng 3. Tuy nhiên, Hàn Quốc và Mỹ kết luận vụ phóng tên lửa này đã được Bình Nhưỡng ngụy tạo, thực chất đến từ cuộc thử nghiệm ICBM Hwasong-15, được Triều Tiên thực hiện năm 2017.

Ông Kim Jong Un gửi bức thư thân thiện hiếm hoi đến tổng thống Hàn

Trong bức thư gửi Tổng thống Hàn Quốc sắp mãn nhiệm Moon Jae In hôm 21/4, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bày tỏ cảm ơn ông Moon vì cố gắng cải thiện quan hệ liên Triều.

Hàng nghìn người diễu hành trong ngày lễ lớn nhất của Triều Tiên

Triều Tiên tổ chức kỷ niệm 110 năm ngày sinh ông Kim Nhật Thành với lễ diễu hành, pháo hoa, lễ rước, và dạ tiệc tại quảng trường chính của Bình Nhưỡng, nhưng không có diễu binh.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm