Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên giữ im lặng trước tin đồn về sức khoẻ của ông Kim Jong Un

Truyền thông Triều Tiên không đề cập đến vấn đề sức khoẻ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un giữa lúc nhiều lời đồn đoán đang lan truyền trên thế giới.

Nhiều tin đồn về tình hình sức khoẻ của ông Kim bắt đầu nổi lên do ông vắng mặt trong lễ kỷ niệm ngày sinh lần thứ 108 của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA và tờ báo của đảng cầm quyền Rodong Sinmun hôm 22/4 vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể nào về vị trí, lịch trình di chuyển cũng như tình trạng sức khoẻ của ông Kim trong những ngày gần đây.

Trước đó, tờ Daily NK (Hàn Quốc) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm 12/4 phải trải qua một cuộc phẫu thuật tim mạch và đang được điều trị tại khu nghỉ dưỡng ở vùng ngoại ô Bình Nhưỡng.

Kim anh 1

Ông Kim Jong Un vắng mặt trong lễ kỷ niệm ngày sinh lần thứ 108 của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành hôm 15/4. Ảnh: KCNA.

Truyền thông Hàn Quốc, Mỹ và Nga sau đó đồng loạt đưa tin Mỹ đang thẩm định thông tin tình báo với nội dung nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un “ở trong tình trạng nguy hiểm sau khi phẫu thuật tim”.

Tuy nhiên, Nhà Xanh tại Hàn Quốc hôm 21/4 cho biết không nhận thấy dấu hiệu bất thường nào từ phía Triều Tiên. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định các tin tình báo vẫn chưa được xác nhận.

Thông tin về đời sống cá nhân của ông Kim Jong Un cũng như nhiều lãnh đạo Triều Tiên khác luôn được kiểm soát chặt chẽ và ít khi được truyền thông nhắc tới.

Đồn đoán về vị trí hoặc tình hình sức khoẻ của ông Kim thường không chính xác do việc tìm kiếm thông tin rất khó khăn, theo Reuters.

Phía Trung Quốc cho hay đã biết việc truyền thông đưa tin về sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tại họp báo thường kỳ hôm 21/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng dù vậy nói không biết nguồn tin mà báo chí đang dẫn và cũng không bình luận về việc Bắc Kinh có nắm được thông tin gì thêm hay không, theo Reuters.

Công ty TQ thi nhau phát voucher, ra khuyến mãi để kích thích mua sắm

Các phiếu mua hàng, với tổng trị giá hàng tỷ nhân dân tệ, đang được phát cho người tiêu dùng Trung Quốc để khuyến khích họ ra ngoài mua sắm trở lại.

Công ty Nhật đầu tiên nhận trợ cấp chính phủ để rời Trung Quốc

Iris Ohyama sắp trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên nhận trợ cấp chính phủ để chuyển dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc, trong nỗ lực giảm thiểu sự phụ thuộc về chuỗi cung ứng.

Người Nga tìm vodka giải sầu, bạo lực gia đình tăng cao vì dịch

Khi virus corona lan rộng, một bộ phận người Nga tin rằng uống rượu sẽ giúp chống lại virus khiến cho doanh thu từ mặt hàng này cũng như tình trạng bạo lực gia đình tăng cao.

Cận cảnh tàu đổ bộ hiện đại nhất của Mỹ đang hoạt động trên Biển Đông

USS America là tàu đổ bộ tấn công hiện đại nhất của hải quân Mỹ, vừa được đưa sang khu vực Tây Thái Bình Dương tham gia vào lực lượng triển khai đón đầu của Hạm đội 7.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm