Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trận đấu kinh điển trong đời tôi'

Trong cuộc đời tôi, tôi chưa từng xem một trận bóng nào khó tin đến nỗi không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người trên thế giới này cũng không thể tưởng tượng được.

Đó là trận đấu kinh điển giữa Tây Ban Nha và Hà Lan vào ngày 14/6 vừa qua. Tôi là fan hâm mộ của đội bóng mang tên “Cơn lốc da cam”. Tôi biết ở họ có sự trẻ trung, khát khao chiến thắng và đặc biệt hơn nữa là món nợ với Tây Ban Nha cách đây 4 năm ở trận chung kết.

Bước vào trận đấu, tôi luôn hy vọng Hà Lan sẽ mở được tỷ số và đánh bại Tây Ban Nha. Thế nhưng tim tôi như thắt lại khi hậu vệ Hà Lan phạm lỗi với tiền đạo Tây Ban Nha trong vòng cấm - một quả phạt đền ư? Tôi không tin vào mắt mình, nhưng đúng là thế rồi.

Các bạn hiểu cảm giác lúc đó thế nào không? Bầu trời như sụp đổ trước mắt tôi dù trận đấu còn rất dài. Và 1 - 0, Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước. Tôi ngồi buồn thiu ở một góc quán cà phê, mắt tôi mờ đi vì buồn ngủ, mà thực tế là vì đội Hà Lan đang bị dẫn trước và vẫn chưa tìm đến khung thành Tây Ban Nha thành công.

“Cơn lốc da cam” đã xé toạc chú “bò tót” thành trăm mảnh.

Bỗng cả quán cà phê la lên làm tôi giật mình. Ngước nhìn màn hình, tôi thấy đội bóng tôi yêu đang ăn mừng bàn thắng. Tôi cũng bật dậy hò reo cùng mọi người. Xem lại bàn thắng này tôi thật sự thán phục khả năng chuyền bóng của cầu thủ từ cánh vào trung lộ, nó như một nhát dao xé toạc hàng phòng ngự chắc chắn của những “chú bò tót”.

Pha đánh đầu nối của Robin Van Persie thật sự đẳng cấp, đó là tổng hợp của chạy chỗ, quan sát và cảm giác bóng cực tốt. Anh ấy thực sự khiến mọi người thán phục. Chắc chắn đây sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014 cho mà xem.

Nghỉ giữa hiệp, lòng tôi thấy nhẹ nhõm và hưng phấn. Tôi mở điện thoại để xem đi xem lại bàn thắng gỡ hòa đó. Nó như một liều thuốc kích thích và tôi tin Hà Lan sẽ thắng. Vâng, tôi tin thế! Nhưng sự tự tin của tôi cũng chẳng đáng gì với màn trình diễn trong hiệp 2 của trận đấu, đội tuyển Hà Lan đã đưa tôi và fan hâm mộ lên tận cùng mây xanh.

Phút thứ 53, Robben nhận đường chuyền dài từ cánh vào trung lộ, anh khéo léo gặt bóng sửa lưng Pique và tung cú sút vào lưới Tây Ban Nha. Ôi cảm giác đó mới thực sự sung sướng, Hà Lan đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 2 - 0 rồi. Liên tiếp sau đó là sự chệch chạc của hàng phòng ngự Tây Ban Nha mà chủ yếu là Iker Casillas.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Tôi cảm thấy yên tâm và thích thú với điều đó, tôi hò reo nhiều hơn đến muốn lạc giọng. Rồi điều tôi mong mỏi cũng đến, Hà Lan ghi thêm 3 bàn thắng nữa lần lượt với công của Vrij, Persie và Robben. Họ đã làm được điều mà lẽ ra 4 năm trước họ cũng có thể làm được. Và giờ đây “Cơn lốc da cam” đã xé toạc chú “bò tót” thành trăm mảnh.

Không gì bàn cãi ở trận đấu này, đội Hà Lan xứng đáng giành chiến thắng và cảm tình trong tôi với đội Hà Lan càng tăng gấp bội. Chúc cho các anh sẽ chiến thắng mùa World Cup 2014 này nhé. Riêng tôi sẽ mãi là fan trung thành của Hà Lan.

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512530935636295

Độc giả Lê Hùng Phương

Bạn có thể quan tâm