Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo - Tinh thần của một chiến binh

Mỗi lần ra sân, Ronaldo luôn thi đấu với 200% tinh thần. Điều đó giúp chúng ta có niềm tin rằng CR7 sẽ là ngôi sao sáng nhất World Cup năm nay.

Trước khi giành được Quả bóng vàng 2013, Ronaldo đã phải trải qua 4 năm là cái bóng của kẻ khác. Không phải anh không xuất sắc mà vì có người xuất sắc hơn anh.

Đối với một cầu thủ có cái tôi lớn như Ronaldo, việc đứng sau ai đó là điều khó chấp nhận. Anh đã cố gắng rồi thất bại, lại cố gắng và rồi thất bại.

Những thất bại liên tiếp dễ khiến con người ta chán nản mà buông xuôi. Tuy nhiên, Ronaldo chưa bao giờ từ bỏ ước mơ. Anh biến nó thành động lực để lại tiếp tục cố gắng.

Với niềm khát khao cháy bỏng được thể hiện mình, Ronaldo sẽ ra sân dù có thể anh chỉ mới bình phục chấn thương.

Việc đoạt Quả bóng vàng 2013, là hạt nhân giúp Real Madrid hoàn thành giấc mơ Decima sẽ là những động lực to lớn cho Ronaldo trước khi bước vào World Cup 2014, nơi mà anh có thể bước đến ngôi đền của những huyền thoại.

Trong các giải đấu lớn cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo thường chơi dưới sức của mình. Có lẽ với suy nghĩ phải ghi bàn vô tình đã trở thành áp lực quá lớn khiến đôi chân của anh không còn nhanh nhạy.

Đã 4 năm trôi qua kể từ lần World Cup không thành công tại Nam Phi, giờ đây Ronaldo trở lại với một diện mạo hoàn hảo hơn. Ở độ tuổi chín của sự nghiệp với nền thể lực sung mãn và sự dày dặn kinh nghiệm, nếu giữ được tâm lý thoải mái, Ronaldo chắc chắn sẽ khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ.

Với niềm khát khao cháy bỏng được thể hiện mình, Ronaldo sẽ ra sân dù có thể anh chỉ mới bình phục chấn thương. Ronaldo có thể chỉ chơi với 90% thể lực nhưng mỗi lần ra sân, anh luôn thi đấu với 200% tinh thần. Nó giúp ta có niềm tin rằng Ronaldo sẽ là ngôi sao sáng nhất World Cup năm nay.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Có lẽ không nhiều người nghĩ rằng đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ đoạt cúp vàng, nhưng trong bóng đá không ai có thể nói trước điều gì, đặc biệt là khi trong đội hình có một siêu sao - Cristiano Ronaldo.

 

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512463652309690

 

Độc giả Đỗ Anh Khoa

Bạn có thể quan tâm