Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ Messi hoàn thành sứ mệnh lịch sử cùng Argentina

Messi được xem là người kế tục xứng đáng của huyền thoại Diego Maradona. Với người hâm mộ Argentina, anh phải có nghĩa vụ mang cúp Vàng thế giới về cho xứ sở Tango.

Khi người Argentina ghét Messi   

Messi, cầu thủ được xem là siêu sao bóng đá số một trên thế giới trong vòng 5 năm trở lại đây, là người duy nhất được cho “cùng mâm, cùng chiếu” với Vua bóng đá Pele và huyền thoại Diego Maradona và cũng là cầu thủ được yêu mến hàng đầu trên thế giới… Với bản lý lịch tuyệt vời như vậy, đáng ra anh phải là niềm tự hào của mọi người dân Argentina mới đúng. Nhưng bên cạnh những người hâm mộ ở quê nhà, thì cũng có một bộ phận không nhỏ người dân Argentina không yêu mến anh, thậm chí là “căm ghét” cầu thủ con cưng của mình.

Nhớ lại cách đây 4 năm, World Cup được tổ chức trên đất Nam Phi. Một ngày sau khi Đức hạ Argentina 4-0 ở vòng tứ kết, báo chí nước này đã miêu tả “Lionel gần như chỉ biết đứng chờ người khác đưa bóng đến chân, và khi bóng đến chân thì anh cũng bị người Đức kìm kẹp. Một giải đấu thất vọng với không bàn thắng của Messi phản ánh bộ mặt thật của đội tuyển”. Trong khi là một ngôi sao rất được mến mộ ở nhiều nơi trên thế giới, người Argentina có một cái nhìn vô cùng khắt khe, thậm chí cực đoan với Messi.

World Cup 2010 là kỷ niệm đáng quên của Messi và các đồng đội.
World Cup 2010 là kỷ niệm đáng quên của Messi và các đồng đội.

Không có sự dung thứ cho những đứa con thất bại, nhất là một đứa con được chờ đợi rất nhiều và được cả thế giới chú ý. Ngoại trừ thành phố Rosario, phần còn lại của đất nước Argentina yêu mến Carlos Tevez hơn yêu mến Messi.

Kể từ World Cup 2010 tới nay, phong độ của Messi ở đội tuyển vẫn thường bị giới truyền thông quê hương phân tích, mổ xẻ rất kỹ. Và “El Pulga” đã không ít lần phải chịu “búa rìu” của dự luận.

Thực tế, nếu công bằng suy xét thì Messi không hề có lỗi với người dân Argentina. Anh vẫn thi đấu đầy quyết tâm mỗi khi về khoác áo đội tuyển. Còn việc Messi không thể thành công cùng "Albicelestes" như những gì anh đã làm được ở Barca là do đội bóng này không có những cầu thủ có thể hiểu Messi tới “chân tơ kẽ tóc” như Xavi, Iniesta, Pique…để giúp anh tỏa sáng chứ đâu không phải do anh.

Nhưng với nhiều người dân Argentina thì họ không quan tâm tới điều đó. Thứ họ muốn duy nhất là Messi phải làm được như Maradona năm 1986 – một tay mang Cúp vàng thế giới về cho tổ quốc.

Thời cơ đang đến với Messi

Lịch sử 20 kỳ World Cup trước đây đã chứng minh chưa có bất cứ đội bóng châu Âu nào có thể vô địch giải đấu này trên châu Mỹ. Nếu năm lịch sử tiếp tục lặp lại thì gần như chắc chắn chức vô địch sẽ về với Nam Mỹ. Mà ở khu vực này hiện tại thì cũng chỉ có mỗi Brazil, Argentina và phần nào đó là Uruguay là đủ sức để vô địch World Cup. Đây chính là thuận lợi khách quan rất lớn dành cho các đội bóng Nam Mỹ, và dĩ nhiên trong đó có Argentina của Messi.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Vào ngày Argentina lên đường dự World Cup, hàng ngàn người đã xếp thành hàng dài trên đường ra sân bay để tiễn thầy trò HLV Sabella. Hậu vệ trứ danh một thời Zavier Zanetti nhận định “Tôi linh cảm năm nay Messi sẽ có World Cup”. Còn nhà cựu vô địch thế giới năm 1986 Burruchaga thì khẳng định “đội tuyển hiện nay còn mạnh hơn cả khi họ vô địch thế giới 28 năm trước”.

Có thể nói, người dân Argentina đang rất tin tưởng vào sự thành công của đội bóng con cưng tại giải đấu lần này. Đã lâu lắm rồi, "Albicelestes" mới sở hữu một đội hình gồm nhiều ngôi sao xuất sắc, lối chơi nhuần nhuyễn giữa các cá nhân đã nhiều năm thi đấu cùng nhau đến vậy. Bên cạnh đó là sự quen thuộc về điều kiện khí hậu khi thi đấu tại đất nước láng giềng Braszil.

Rõ ràng, đây chính là thời cơ “ngàn năm có một” để Messi và các đồng đội có thể mang Cúp Vàng thế giới về cho Argentina.

Để bình chọn cho bài viết, độc giả vui lòng bấm like và share ở link sau:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512160625673326

 

Độc giả Thanh Điệp

Bạn có thể quan tâm