Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Casillas: thời oanh liệt nay còn đâu?

Có lẽ đã đến lúc Casillas phải chấp nhận một sự thật phũ phàng, là đỉnh cao phong độ của một cầu thủ không thể tồn tại mãi mãi.

Trước khi lên đường sang Brazil để bảo vệ danh hiệu vô địch mà Tây Ban Nha có được cách đây 4 năm. Không ai ngoài Casillas mới là người được gửi gấm hy vọng nhiều nhất, bởi ở đội tuyển La Roja bây giờ anh và Xavi được xem là hai cầu thủ có bề dày kinh nghiệm. Nhưng “thánh” Iker quan trọng hơn vì vị trí của anh là thủ môn, người quyết định thành bại của đội bóng.

Hy vọng bao nhiêu, thất vọng bấy nhiêu. Tất cả đã thay đổi một cách theo chiều hướng tiêu cực, chỉ trong 45 phút ở hiệp hai của trận đấu mở màn bảng B, Hà Lan đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha.

Nếu xem lại kỹ càng 4 bàn thắng mà Van Persie và đồng đội ghi vào lưới Casillas thì có 2 bàn mà thủ thành đang khoác áo Real bị mắc lỗi nghiêm trọng. Trước phong độ tệ hại đó của “thánh” Iker, thì người hâm mộ có quyền nghi vấn liệu có nên tiếp tục để Casillas bắt chính? Hay là trao lại vị trí người gác đền cho Pepe Reina và De Gea. Nên nhớ trong mùa bóng vừa qua Pepe Reina có công lớn trong việc giúp Napoli giữ vững vị trí thứ 3 ở SERIA. Trong khi đó người đồng nghiệp trẻ tuổi De Gea cũng hay không kém dưới triều đại của David Moyes.

Iker Casillas có màn thi đấu tồi tệ trong ngày ra quân của La Roja.
Iker Casillas có màn thi đấu tồi tệ trong ngày ra quân của La Roja.

Còn đối với Casillas, dù góp công rất lớn trong việc đem về phòng trưng bày truyền thống Los Blancos hai chiếc cúp nhà vua và Champions League, nhưng những ai yêu mến Real đều không quên đi giây phút nghẹt thở ở trận chung kết Champions League với Atletico Madrid, khi chính “thánh” Iker là người gián tiếp đem lại bàn mở tỷ số của Godin. Nếu ở trận đấu đó không Sergio Ramos đánh đầu ghi bàn vào những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu thì Real sẽ ra sao? Thất bại nữa và chờ đợi vào Champions League năm sau. Lúc đó giấc mơ Decima của đội bóng hoàng gia sẽ tan theo mây khói.

Đúng là bạn có thể là người hùng trong suốt quá trình đi tới đỉnh vinh quang. Nhưng khi chỉ còn một bước chân nữa để tới thiên đường, mà bạn đã gây ra lỗi lầm thì tội đồ vẫn là tội đồ mà thôi.

Chứng kiến màn trình diễn của Iker trước các cầu thủ Hà Lan thì không ai còn tin vào mắt mình được nữa. Đâu rồi một Iker nổi tiếng với những pha cứu thua xuất thần? Đâu rồi Casillas đem lại niềm tin vững chắc cho đồng đội tuyến trên? Tất cả đã được thay thế bằng một Iker thi đấu như một cầu thủ nghiệp dư không hơn không kém.

Tất nhiên nếu La Roja không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình ở World Cup lần này, thì lỗi không riêng gì thủ thành của Real Madrid. Mà đó là cả một hệ thống từ huấn luyện viên tới cầu thủ, và lối chơi Tiki-taka dần bị bắt bài trong vài năm trở lại đây.

Có lẽ đã đến lúc Casillas phải chấp nhận một sự thật phũ phàng, là đỉnh cao phong độ của một cầu thủ không thể tồn tại mãi mãi. Nó như một tảng băng dần tan chảy theo năm tháng, để đến một ngày nào đó sẽ biến thành nước và dần biến mất.

Thôi thì còn chút hy vọng nào thì ta vớt vát chút hy vọng đó. Mong rằng ở trận sau người ta lại thấy một thánh Iker hoàn toàn khác. Chứ đừng như con hổ trong tác phẩm Nhớ Rừng của Thế Lữ khi bị bắt giam vào trong chuồng mới nhớ lại thời oanh liệt tung hoành ngang dọc thì đã quá muộn màng.

Để bình chọn cho bài viết, độc giả vui lòng bấm like và share ở link sau:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512131995676189

 

 

Độc giả Nguyễn Minh Liêm

Bạn có thể quan tâm