Home Credit 'bán mình' giá gần 900 triệu USD đắt hay rẻ?
Home Credit chiếm 14% thị phần cho vay tiêu dùng tại Việt Nam, chỉ xếp sau FE Credit, với tỷ lệ nợ xấu thấp nhất nhóm công ty tài chính.
34 kết quả phù hợp
Home Credit 'bán mình' giá gần 900 triệu USD đắt hay rẻ?
Home Credit chiếm 14% thị phần cho vay tiêu dùng tại Việt Nam, chỉ xếp sau FE Credit, với tỷ lệ nợ xấu thấp nhất nhóm công ty tài chính.
Chợ truyền thống: Đổi mới hay là chết?
Đổi mới là cách duy nhất để "cứu" chợ truyền thống, nhưng đổi mới sao cho hiệu quả vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
Phúc Long sẽ khuynh đảo thị trường sau khi nhận vốn từ Masan?
Các chuyên gia cho rằng thương vụ Masan rót vốn vào Phúc Long sẽ tạo nên một cục diện mới trên thị trường trà và cà phê Việt Nam.
Tại sao Grab kỳ kèo, không nhượng bộ tài xế 1%?
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Grab làm gì khi khách hàng và tài xế gặp khó khăn?
Khi khách hàng bị tính thêm thuế VAT 7% và tài xế có thể giảm thu nhập với mức khấu trừ mới, Grab vẫn giữ nguyên mức hoa hồng được hưởng.
Grab tăng giá cước và câu hỏi về mối quan hệ 'đối tác'
Theo chuyên gia, nếu không có nước đi đúng đắn, lợi nhuận của doanh nghiệp, thu nhập của tài xế sẽ sụt giảm và có thể khách hàng không chấp nhận giá cước mới, quay lưng.
Grab tăng giá cước, người dùng tính chuyển sang ứng dụng khác
Trong khi nhiều người tiêu dùng phàn nàn vì Grab tăng cước phí dịch vụ, một số tài xế lo giảm thu nhập vì tỷ lệ khấu trừ tăng và nguy cơ vắng khách.
Ai gánh chịu chi phí của cuộc khủng hoảng Covid-19?
Báo cáo của Oxfam ghi nhận nhiều tập đoàn lớn vẫn trả tiền cho cổ đông và sa thải người lao động, đẩy chi phí và rủi ro xuống những đối tượng dễ bị tổn thương nhất.
Doanh nghiệp nước ngoài cần gì nhất khi đầu tư vào Việt Nam?
Theo khảo sát của Ngân hàng Thế giới (WB), có đến 91% tập đoàn đa quốc gia muốn duy trì và mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong 3 năm tới.
Tăng 'sức đề kháng' cho doanh nghiệp
Dịch Covid-19 đè nặng lên nhu cầu quốc tế, ảnh hưởng đến các công ty sản xuất Việt Nam. Giới chuyên gia nói với Zing, Việt Nam cần đẩy mạnh tiêu dùng nội địa để cứu doanh nghiệp.
Vì sao chuỗi Soya Garden đột ngột đóng hơn nửa chi nhánh?
Tốc độ mở rộng chi nhánh của Soya Garden được đánh giá là tương đối nhanh, thậm chí hơn cả The Coffee House. Tuy nhiên, từ cuối năm 2019 đến nay, hãng này thu hẹp hơn nửa hệ thống.
Mảnh ghép Vinmart trong tham vọng của Masan
Mua Vinmart và VinEco sẽ giúp Masan hoàn thiện hệ sinh thái của mình, làm chủ quá trình từ sản xuất, chế biến đến phân phối, buôn tận gốc, bán tận ngọn.
Tham gia bán lẻ, Masan phải cạnh tranh với những ông lớn nào?
VinCommerce hiện chiếm thị phần cao nhất trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Khi về tay Masan, đây sẽ là "đế chế" mới trong cuộc cạnh tranh với Co.opmart, Big C và Lotte.
Sáp nhập Vinmart, Masan được, mất ra sao?
"Có thể bên trong là trao đổi tài chính giữa 2 tập đoàn có sức mạnh lớn hơn tính toán lợi nhuận chúng ta đang thấy”, TS Đinh Thế Hiển nhận định về thương vụ giữa Vingroup và Masan.
Giữa lúc Món Huế nợ nần, thương hiệu ngoại rục rịch vào Việt Nam
Trong khi số tiền Món Huế nợ các nhà cung cấp vài chục tỷ đồng, ban lãnh đạo công ty biệt tăm thì một loạt thương hiệu F&B lớn trên thế giới đang chuẩn bị vào Việt Nam.
Nhận 30 triệu USD, vì sao Món Huế thất bại?
Thất bại của Món Huế, theo các chuyên gia, xuất phát từ vấn đề chất lượng, nguồn tài chính và quản lý của doanh nghiệp, trong quá trình mở rộng nhanh.
Mỗi cuốc xe, Grab, GoViet, Be đang 'đốt' 1-2,5 USD?
Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?
Grab nắm 70% thị phần, cơ hội nào cho Go-Viet và Be?
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
Bà Lê Diệp Kiều Trang thôi việc và áp lực của ghế CEO Go-Viet
"Go-Viet được rót vốn với kỳ vọng cao vì Go-Jek đã có những thành công nhất định. Áp lực dồn lên vai người lãnh đạo Go-Viet lại càng lớn", ông Trần Bằng Việt nhận định.
'Cắp sách đến học chùa Ba Vàng cách tiếp thị, thu tiền'
Nhiều người ví chuyện chùa Ba Vàng dựa vào tín ngưỡng để kiếm tiền như một "cách làm kinh tế", với chiến lược bài bản, truyền thông chuyên nghiệp, thanh toán tiện lợi.