Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ xác nhận 27 người nước ngoài nhiễm virus corona, 2 ca tử vong

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đến nay có 27 người nước ngoài được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới tại nước này, trong đó có 2 ca tử vong.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm 10/2 xác nhận hai công dân nước ngoài tử vong vì virus là một người Mỹ, qua đời hôm 6/2, và một người Nhật Bản, qua đời hôm 8/2.

Trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh, ông Cảnh cũng biết ba người nước ngoài khác đã được ra viện, theo Reuters.

Trước đó, Mỹ xác nhận công dân đầu tiên của nước này qua đời vì virus corona chủng mới, bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, từ tháng 12. Người đàn ông 60 tuổi qua đời tại một bệnh viện ở Vũ Hán, theo Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh.

Bộ Ngoại giao Nhật cho biết công dân của họ qua đời tại Vũ Hán là một người đàn ông trong độ tuổi 60. Người này có các triệu chứng giống như nhiễm virus corona nhưng qua đời trước khi kết quả xét nghiệm được xác nhận.

nguoi nuoc ngoai chet virus corona anh 1

Nhân viên y tế chữa trị cho bệnh nhân tại một bệnh viện ở Vũ Hán hôm 6/2. Ảnh: Reuters.

Đến sáng 10/2, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 40.000 ca nhiễm virus corona chủng mới, chủ yếu tập trung tại Trung Quốc, và ít nhất 910 người tử vong. Trong số ca tử vong, chỉ có 2 trường hợp bên ngoài Trung Quốc đại lục, bao gồm một tại Hong Kong và một tại Philippines, và cả hai đều trở về từ Vũ Hán.

Virus đã lan sang ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 330 ca nhiễm bên ngoài Trung Quốc đại lục, theo thống kê của Reuters dựa trên số liệu chính thức.

Nhiều nước đã sơ tán công dân từ Hồ Bắc, siết chặt đi lại với người đến từ Trung Quốc, trong khi các hãng hàng không quốc tế tạm dừng các chuyến bay đi và đến nước này.

Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo về các trường hợp lây nhiễm dù không đi lại ở Trung Quốc trước đó, kêu gọi các nước sẵn sàng ứng phó song cũng nhấn mạnh công chúng cần giữ bình tĩnh.

WHO cảnh báo virus lây lan ngoài TQ như 'phần nổi tảng băng trôi'

Người đứng đầu WHO cảnh báo rằng các trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới ở người chưa từng đi đến Trung Quốc có thể là "phần nổi của tảng băng trôi".

Mắc kẹt trong những thành phố ‘hôn mê’ vì virus corona

Đường phố vắng bóng người, mọi hoạt động đình trệ, hàng chục triệu người bị cách ly, cuộc sống của 1,4 tỷ dân Trung Quốc hoàn toàn đảo lộn vì sự hoành hành của virus corona.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm