Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM chỉ thông báo tiền điện qua app từ tháng sau

Từ 1/4, thay vì cách truyền thống như nhắn tin qua ứng dụng điện tử, các khách hàng sử dụng điện ở TP.HCM sẽ chỉ được gửi thông báo hóa đơn điện qua ứng dụng.

Thay vì các hình thức truyền thống, từ 1/4 EVN TP.HCM sẽ chỉ thông báo tiền điện qua ứng dụng. Ảnh: Lan Anh.

Theo thông báo mới của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), từ ngày 1/4, thông báo về tiền điện và các thông tin liên quan chỉ được gửi qua ứng dụng EVNHCMC CSKH. Do các khách hàng tại TP.HCM đều ghi chỉ số vào cuối tháng nên việc thanh toán tiền điện được thực hiện vào đầu tháng, từ ngày 2 đến 5 hàng tháng.

Như vậy, các hộ gia đình tại TP.HCM cần tải ứng dụng để tạo tài khoản sử dụng và kiểm tra thông tin tiền điện.

Sau khi đăng ký, khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được thông báo về các dịch vụ điện mà EVNHCMC đang cung cấp như thông báo tiền điện; xác nhận thanh toán; thông báo trả điện trễ hạn; thông báo phí dịch vụ; thông báo mất điện do sự cố, kế hoạch; thông báo ngừng cấp điện trước 24 giờ...

Trước đó, từ tháng 8/2022, EVNHCMC cũng ngừng nhắn tin SMS cung cấp các thông tin về điện đến khách hàng. Thay vào đó, tổng công ty chuyển sang hình thức nhắn tin qua ứng dụng điện tử như email, Zalo và ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Theo EVNHCMC, sự chuyển đổi này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp thông tin một cách đầy đủ về hình thức và nội dung, tiến tới xây dựng hoàn chỉnh công tác chăm sóc khách hàng và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức giao tiếp với khách hàng sử dụng điện.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM mới đây, ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc EVNHCMC cho biết trong điều kiện El-Nino, nắng nóng sẽ kéo dài và nền nhiệt tiếp tục tăng cao như dự báo, do đó sản lượng điện tiêu thụ của TP cũng sẽ tiếp tục tăng cao trong tháng 4 và 5.

"Dự báo sẽ có một số ngày sản lượng tiêu thụ điện vượt trên 95 triệu kWh/ngày, lập kỷ lục mới về tiêu thụ điện tại TP.HCM", ông Kiên nói.

Ông cũng nhấn mạnh tiền điện của các hộ gia đình trong tháng 3 này sẽ tăng mạnh do thống kê của EVNHCMC cho thấy tỷ lệ khách hàng sử dụng từ bậc thang giá điện bậc 6 tăng cao hơn 30%, trong khi những tháng trước chỉ có khoảng 20% trong tổng số hơn 2,6 triệu khách hàng ở TP.

"Khi sử dụng điện ở bậc 5 và bậc 6 tăng tỷ lệ cao, lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện trong tháng 3 cao hơn các tháng trước", ông nhấn mạnh.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bộ Công Thương: Năm 2024 sẽ không lặp lại tình trạng thiếu điện

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện. Đặc biệt, cơ quan này ban hành riêng kế hoạch thực hiện cung ứng điện trong mùa khô năm nay.

Giá gạo, nước, điện khiến CPI quý I tăng 3,77%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quý I tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước, do giá gạo trong nước tăng theo xuất khẩu, trong khi một số địa phương điều chỉnh giá nước, EVN tăng giá điện.

Hóa đơn tiền điện tháng 3 ở TP.HCM sẽ tăng mạnh

Tỷ lệ khách hàng sử dụng từ bậc thang giá điện bậc 6 tăng mạnh trong tháng 3. EVNHCMC dự báo trong tháng 4 và tháng 5 sẽ có một số ngày lập kỷ lục mới về tiêu thụ điện.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm