Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Zelensky thăm binh sĩ ở tiền tuyến miền Đông

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 6/12 đã tới thăm các binh sĩ nước này ở vùng Donbas, miền Đông Ukraine.

tong thong zelensky anh 1

“Cảm ơn các bạn vì sự bền vững và sức mạnh này. Các bạn là tiền đồn cho nền độc lập của chúng ta”, ông Zelensky viết sau chuyến thăm. Trong ảnh, ông Zelensky quay một video gửi tới các binh sĩ Ukraine gần thành phố Sloviansk, tỉnh Donetsk.

tong thong zelensky anh 2

“Tôi hy vọng lần sau chúng ta có thể gặp nhau ở các thành phố Donetsk và Luhansk của Ukraine”, ông Zelensky đề cập đến hai thành phố tỉnh lỵ tại Donbas bị lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát từ năm 2014. “Tôi chắc chắn là ở cả Crimea nữa”.

tong thong zelensky anh 3

Một chỉ huy quân đội Ukraine tại Donbas báo cáo với Tổng thống Zelensky. Ông Zelensky không nói rõ địa điểm mà ông gặp các binh sĩ.

tong thong zelensky anh 4

Chuyến thăm diễn ra đúng vào ngày Lực lượng vũ trang của Ukraine. Trong ảnh, ông Zelensky chụp ảnh chung với hai binh sĩ tại miền Đông.

tong thong zelensky anh 5

Một binh sĩ tươi cười khi chụp ảnh chung với vị tổng thống.

tong thong zelensky anh 6

Giới chức Ukraine cho biết các cuộc giao tranh đang diễn ra quanh Bakhmut, khi quân Nga mong muốn kiểm soát thành phố để giành lại lợi thế trên chiến trường Donbas.

tong thong zelensky anh 7

Các binh sĩ Ukraine xếp hàng chờ đón ông Zelensky.

tong thong zelensky anh 8

Chiến sự tại miền Đông Ukraine đã diễn ra từ năm 2014. Sau khi Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine, nước này đã chiếm thêm một số vùng lãnh thổ tại Donbas, nhưng chưa thể kiểm soát hoàn toàn khu vực này.

Cạnh tranh Nga - Mỹ về vấn đề Ukraine

Trong cuốn sách Cạnh tranh địa chiến lược Nga - Mỹ: Tiếp cận từ chủ nghĩa hiện thực và trường hợp khủng hoảng Ukraine, tiến sĩ Phan Thị Thu Dung nhận định đặt trong tổng thể cạnh tranh chiến lược Nga - Mỹ từ năm 2013 đến nay thì Ukraine là điển hình cho cạnh tranh địa chiến lược quyết liệt giữa hai cường quốc hàng đầu về quân sự trên nhiều chiến tuyến, từ an ninh, chính trị, kinh tế đến truyền thông, năng lượng.

Ukraine cảnh báo nguy cơ mất điện khẩn cấp

Ukraine hôm 5/12 cảnh báo một số khu vực có nguy cơ lại đối mặt với tình trạng mất điện khẩn cấp, giữa lúc giới chức tìm cách khắc phục thiệt hại cơ sở hạ tầng bị trúng tên lửa.

Ukraine lên án tỷ phú Elon Musk

Mykhailo Podolyak, trợ lý hàng đầu của tổng thống Ukraine, chỉ trích ông Elon Musk vì "các giải pháp đơn giản kỳ diệu" về chiến sự ở Ukraine và việc kiểm duyệt nội dung Twitter.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm