Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Zelensky giục phương Tây tăng cường hỗ trợ

Tổng thống Zelensky tuyên bố mục tiêu của Nga sẽ không dừng lại khi chiến dịch quân sự ở Ukraine kết thúc, đồng thời kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường hỗ trợ Kyiv.

Phát biểu trước Quốc hội Czech ngày 15/6, Tổng thống Volodymyr Zelensky cảnh báo châu Âu rằng chiến dịch quân sự tại Ukraine chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch của Nga nhằm tái lập ảnh hưởng tại các nước từng là vệ tinh của Moscow, theo Channel News Asia.

"Người dân Czech đã quá hiểu điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta thỏa hiệp", Tổng thống Zelensky nói. Từ tháng 7 cho đến hết năm 2022, Czech sẽ là chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu (EU). Do vậy, ông Zelensky kêu gọi Czech thúc đẩy thảo luận và thông qua thêm các gói trừng phạt kinh tế mới nhắm vào Nga.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters.

Trong bài phát biểu, ông Zelensky tiếp tục thúc giục châu Âu tăng cường hỗ trợ cho Ukraine.

"Lúc này, người dân Ukraine đang chiến đấu cho tự do của mình. Ukraine cần nhận được tất cả những gì cần thiết để giành được thắng lợi", Tổng thống Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky cũng cảm ơn nước chủ nhà vì đã tiếp nhận hơn 300.000 người tị nạn Ukraine, đồng thời viện trợ số vũ khí trị giá 148 triệu USD cho quân đội chính phủ Ukraine để tổ chức kháng chiến.

Nga yêu cầu quân đội Ukraine ở Sievierodonetsk đầu hàng

Quân đội Nga ngày 15/6 đã yêu cầu lực lượng Ukraine cố thủ tại nhà máy hóa chất Azot ở thành phố Sievierodonetsk, tỉnh Lugansk hạ vũ khí.

88 binh sĩ đầu hàng ở nhà máy Azovstal bị đưa tới Sukhodol

Hãng thông tấn TASS dẫn lời nguồn tin thuộc cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết một số binh sĩ Ukraine đã bị chuyển từ trại giam ở Luhansk đến nơi tách biệt ở Sukhodol của Nga.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm