Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

88 binh sĩ đầu hàng ở nhà máy Azovstal bị đưa tới Sukhodol

Hãng thông tấn TASS dẫn lời nguồn tin thuộc cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết một số binh sĩ Ukraine đã bị chuyển từ trại giam ở Luhansk đến nơi tách biệt ở Sukhodol của Nga.

"88 binh sĩ đầu hàng tại nhà máy Azovstal đã được chuyển từ trung tâm giam giữ Luhansk đến nơi tách biệt ở Sukhodol, nhằm phục vụ cho việc điều tra", nguồn tin cho biết.

Trước đó, có thông tin cho rằng trong quá trình rà phá bom mìn và các đường hầm dưới nhà máy Azovstal, lực lượng vũ trang Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) và Liên bang Nga thường xuyên tìm thấy 1-2 binh sĩ thuộc tiểu đoàn chủ nghĩa dân tộc Azov - những người đã không đầu hàng vào ngày 20/5.

TASS dẫn lời một nguồn thạo tin cho biết các cơ quan thực thi pháp luật đang làm việc với những người này.

binh si nha may Azovstal anh 1

Binh sĩ đầu hàng tại nhà máy Azovstal rời Mariupol trên một chuyến xe buýt. Ảnh: Reuters.

Vào ngày 20/5, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết quân đội nước này đã giải phóng hoàn toàn nhà máy Azovstal, thành trì cuối cùng của lực lượng phòng vệ Ukraine ở Mariupol. Kể từ đó, số phận của những binh sĩ đầu hàng tại nhà máy Azovstal đã trở thành tâm điểm chú ý.

Hôm 8/6, hãng thông tấn TASS dẫn lời nguồn thạo tin trong lực lượng chấp pháp Nga cho biết hơn 1.000 binh sĩ Ukraine đầu hàng tại Mariupol đã được đưa tới Nga để phục vụ điều tra.

“Hơn 1.000 người từ Azovstal đã bị đưa tới Nga. Các cơ quan chấp pháp đang làm việc với những người này”, nguồn tin cho biết nhưng không nói thêm điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Video tàu chiến Nga bắn loạt tên lửa Kalibr tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/6 đăng video tàu hộ vệ thuộc Hạm đội biển Đen đã bắn 4 tên lửa hành trình Kalibr tấn công hạ tầng quân sự của Ukraine.

Nga đạt mục tiêu hàng đầu trong 'chiến dịch' ở Ukraine

Sau 8 năm, kênh đào Bắc Crimea - nguồn cung cấp nước chính cho bán đảo Crimea - đã đầy trở lại, sau khi con đập ngăn nước ở tỉnh Kherson bị Nga phá bỏ.

Nga bàn giao thi thể của lính Ukraine ở nhà máy Azovstal

Thi thể của một số quân phòng vệ tại nhà máy thép ở Mariupol đã được lực lượng Nga bàn giao cho Kyiv, đơn vị vệ binh quốc gia Azov của Ukraine cho biết.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm