Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump và ông Biden dồn lực chạy đua phút chót

Hai ngày trước ngày bầu cử (3/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump ghé thăm hàng loạt bang chiến trường trong khi đối thủ Joe Biden kêu gọi cử tri tại Pennsylvania bỏ phiếu.

Để hoàn thành nỗ lực tái tranh cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện lịch trình bận rộn trong ngày 1/11, chỉ hai ngày trước ngày bầu cử. Ông liên tục tổ chức các buổi vận động cử tri tại nhiều tiểu bang trên toàn nước Mỹ.

Trong khi đó, ứng viên từ đảng Dân chủ Joe Biden dành những ngày tranh cử cuối cùng tại bang Pennsylvania, cũng là nơi ông sinh ra và lớn lên. Ông Biden đang dẫn trước nhiều cuộc thăm dò quốc gia, theo Reuters.

“Chúng ta phải giành được nền dân chủ của riêng mình. Chúng ta phải ra ngoài và bỏ phiếu”, ông Biden tuyên bố trong buổi tương tác với cử tri, được tổ chức bên ngoài một nhà thờ ở thành phố Philadelphia.

hai ung vien tong thong lam gi truoc ngay bau cu anh 1

Tổng thống Donald Trump xuất hiện trong thời tiết giá lạnh tại thị trấn Washington thuộc bang Detroit. Ảnh: Reuters.

“Chúng ta đang ở trong thời điểm quyết định. Vì vậy, chúng ta cần tích cực bỏ phiếu như chưa từng có tiền lệ. Mỗi ngày qua đi là một lời nhắc nhở về những rủi ro, về việc phe đối thủ sẽ ngăn chặn cử tri đi bỏ phiếu, nhất là tại Philadelphia”, ông Biden cho biết.

Cùng lúc đó, Tổng thống Donald Trump xuất hiện trong thời tiết giá lạnh tại thị trấn Washington thuộc bang Detroit. Ông mặc áo khoác dày, đội một chiếc mũ màu đỏ của đảng Cộng hòa với dòng chữ: “Làm cho nước Mỹ vĩ đại như trước”.

Sau khi đám đông hô vang “Chúng tôi yêu bạn”, ông Trump đáp lại: “Tôi cũng yêu các bạn. Nếu không, tôi đã không đứng ở đây vì ngoài này lạnh cóng”. Tổng thống nhắc nhở cử tri: “Tốt hơn hết, các bạn nên ra ngoài và bỏ phiếu”.

Tại bang Michigan, ông Trump tuyên bố sẽ bất ngờ giành chiến thắng như năm 2016, đồng thời hứa hẹn về ngành công nghiệp sản xuất ôtô. Ở bang Iowa, ông tiếp tục phát biểu đầy nhiệt huyết trước các nông dân trồng ngô, tự tin giành được sự ủng hộ của bang này như 4 năm trước.

Theo các cuộc thăm dò của ReutersIpsos, hai ứng viên tổng thống vẫn đang cạnh tranh tại các bang Florida, Bắc Carolina và Arizona trong khi ông Trump dẫn trước 7 điểm ở Pennsylvania và 10 điểm ở Michigan, Wisconsin.

Ba 'cơn bão' cùng ập đến Tổng thống Trump trong năm 2020 Từ chỗ lạc quan, chiến dịch của ông Trump trải qua nhiều phen sóng gió khi dịch Covid-19 bùng phát, cùng với đó là kinh tế đình trệ và sự phẫn nộ trước nạn bất bình đẳng chủng tộc.

Bất chấp thăm dò, ông Trump được tiên đoán có 91% cơ hội thắng

Các học giả từng dự đoán chính xác kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, nay có ý kiến trái chiều về khả năng ông Trump lặp lại kỳ tích này vào ngày 3/11.

Cử tri qua đời trước ngày bầu cử ở Mỹ, lá phiếu sẽ tính thế nào?

Những người đã đi bỏ phiếu sớm, xong lại qua đời trước ngày bầu cử sẽ không được tính phiếu ở một số bang. Một số bang khác vẫn tính, trong khi các bang còn lại không quy định rõ.

Hơn 90 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm

Hơn 90 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, Dự án Bầu cử Mỹ tại Đại học Florida cho biết ngày 31/10.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm