Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin tới Crimea

Tổng thống Vladimir Putin hôm 17/3 đã có chuyến thăm không báo trước đến bán đảo Crimea, nhân kỷ niệm 9 năm ngày Nga tuyên bố sáp nhập bán đảo này từ Ukraine, Reuters đưa tin.

Tổng thống Vladimir Putin trong chuyến thăm đến bán đảo Crimea hôm 18/3. Ảnh: Tass.

Tổng thống Vladimir Putin được Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev tiếp đón và ông được đưa đến xem một trung tâm thiếu nhi cùng trường nghệ thuật mới được xây dựng.

Các hình ảnh trên truyền hình nhà nước Nga cho thấy ông Putin trong trang phục đơn giản đang đi cùng một nhóm quan chức.

Truyền hình nhà nước Nga chưa phát sóng bất kỳ tuyên bố nào của ông Putin trong chuyến thăm đến bán đảo Crimea. Theo Tass, chuyến thăm gần nhất của ông Putin đến bán đảo Crimea diễn ra vào năm 2020.

Trước đó, ông Putin được cho là sẽ xuất hiện theo hình thức trực tuyến nhân sự kiện kỷ niệm 9 năm Crimea sáp nhập vào Nga.

Là nơi đặt trụ sở hạm đội biển Đen của Nga, bán đảo Crimea có vị trí chiến lược đối với an ninh của nước này.

Ngày 18/3/2014, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh đưa bán đảo Crimea sáp nhập trở lại với Nga. Trước đó, một cuộc trưng cầu dân ý đối với người dân tại Crimea về việc gia nhập Nga đã được tổ chức vào hôm 16/3/2014. Các nhà lãnh đạo của bán đảo này cho biết 97% những người tham gia bỏ phiếu đã lựa chọn việc sáp nhập vào Nga.

Ukraine đã bác bỏ tuyên bố sáp nhập bán đảo Crimea của Moscow và cam kết sẽ giành lại vùng lãnh thổ này.

Sau khi sáp nhập Crimea, Nga đã có những nỗ lực nhằm hiện đại hóa khu vực này khi xây dựng nhiều nhà máy điện và hoàn thành việc thi công cây cầu Kerch nối bán đảo này với lục địa Nga.

Những cuốn sách giúp hiểu về cạnh tranh Nga - Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả một số cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về quan hệ giữa Nga và Mỹ - hai trong số các cường quốc hàng đầu trong trật tự thế giới hiện nay.

Tuần bận rộn của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một tuần bận rộn với hàng loạt hoạt động công khai, từ thị sát cầu Kerch nối bán đảo Crimea tới dự hội nghị thượng đỉnh khu vực ở Kyrgyzstan.

Ông Putin lái Mercedes thị sát cầu Crimea

Tổng thống Vladimir Putin ngày 5/12 đã thị sát cầu Kerch nối bán đảo Crimea và Nga. Nơi đây từng xảy ra vụ nổ hồi tháng 10.

An Bình

Bạn có thể quan tâm