Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin lên án phương Tây tẩy chay văn hóa Nga

Tại một cuộc gặp với các nhân vật hàng đầu về văn hóa, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng phương Tây đang cố gắng tẩy chay toàn bộ nền văn hóa và người dân Nga.

"Tên tuổi của Tchaikovsky, Shostakovich, Rachmaninov đang bị xóa khỏi các vở kịch. Các nhà văn Nga và sách của họ đang bị cấm", ông cho biết, theo hãng tin TASS.

“Lần cuối cùng một chiến dịch quy mô lớn chống lại các tác phẩm văn học không mong muốn đã được Đức Quốc xã thực hiện cách đây gần 90 năm”, vị tổng thống cho biết.

Ông cũng viện dẫn những tin tức vào thời điểm những cuốn sách bị đốt trên đường phố Đức. “Chúng ta tránh được điều đó nhờ vào văn hóa”, ông cho biết thêm.

phuong Tay tay chay van hoa Nga anh 1

Ông Putin lên án việc phương Tây tẩy chay văn hóa Nga. Ảnh: TASS.

“Xu hướng phân biệt đối xử ngày càng gia tăng đối với mọi thứ liên quan đến Nga đang diễn ra ở một số quốc gia phương Tây”, ông nhấn mạnh.

Một số sự kiện liên quan đến các nhân vật bày tỏ ủng hộ cuộc tấn công Ukraine đã bị hoãn lại, trong đó có các buổi hòa nhạc của nhạc trưởng người Nga Valery Gergiev, một người bạn của ông Putin, theo Guardian. Nhiều sự kiện liên quan đến các nhân vật văn hóa Nga đã khuất cũng bị hủy bỏ.

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các mục tiêu chính trong giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự tại Ukraine đã được thực hiện, và giờ sẽ tập trung vào việc "giải phóng" vùng Donbas.

"Những mục tiêu chính trong giai đoạn đầu chiến dịch nhìn chung đã hoàn thành", tướng Sergei Rudskoi, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Nga, cho biết.

Nga chuyển dịch mục tiêu

Nga tiếp tục tăng cường tấn công bằng vũ khí chính xác cao ngày 25/3, trong khi Điện Kremlin cho biết rất khó để nói về triển vọng đàm phán ở thời điểm hiện tại.

Nga tuyên bố hoàn thành giai đoạn đầu ‘chiến dịch quân sự’

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các mục tiêu chính trong giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự tại Ukraine đã được thực hiện, và giờ sẽ tập trung vào việc "giải phóng" vùng Donbas.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm