Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G20 Indonesia

Tổng thống Biden tới Bali

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 để tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề toàn cầu như khủng hoảng lương thực, năng lượng, biến đổi khí hậu.

Tổng thống Biden tại Bali, Indonesia. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Biden đã hạ cánh xuống Bali hôm 13/11 để chuẩn bị tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế G20, Reuters đưa tin.

Trong khuôn khổ G20 ở Indonesia, Tổng thống Biden dự kiến cùng lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới thảo luận hàng loạt vấn đề gai góc như khủng hoảng lương thực, năng lượng, biến đối khí hậu, chiến sự ở Ukraine, căng thẳng tại eo biển Đài Loan.

Trước khi tới Bali, Tổng thống Biden đã tham dự Hội nghị cấp cao Đông Á tổ chức ở Campuchia.

Tại sự kiện này, Tổng thống Biden khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục đối thoại với Trung Quốc nhằm ngăn chặn xung đột. Ông chủ Nhà Trắng cũng cho hay dù "cạnh tranh quyết liệt", Mỹ sẽ "bảo đảm cạnh tranh không biến thành xung đột", đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình ở khu vực và thế giới.

Bên lề Hội nghị cấp cao Đông Á, Tổng thống Biden đã có cuộc thảo luận với hai đồng minh truyền thống là Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Trong cuộc gặp, ông Biden cho biết sức ép từ Triều Tiên đang khiến Mỹ - Nhật - Hàn "gắn bó hơn bao giờ hết".

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Phân cực chính trị ở Mỹ hiện nay: Tình hình, nguyên nhân và tác động” do NXB Khoa học Xã hội xuất bản năm 2019. Cuốn sách khái quát về hệ thống chính trị Mỹ, định nghĩa phân cực chính trị, lịch sử hình thành và tình hình phân cực ở Mỹ hiện nay. Bên cạnh đó cuốn sách cũng nêu nguyên nhân và tác động của phân cực chính trị, cũng như đánh giá xu hướng chính trị Mỹ trong thời gian tới.

6 người chết trong vụ tiêm kích lao vào máy bay ném bom ở Mỹ

Hai máy bay quân sự từng phục vụ trong Thế chiến 2 lao vào nhau tại một cuộc triển lãm hàng không ở Texas khiến 6 người thiệt mạng.

G20 công bố quỹ 1,4 tỷ USD

Quỹ ứng phó đại dịch tương lai của nhóm G20 đã được thành lập dưới sự vận động của Indonesia. Quỹ này sẽ ưu tiên hỗ trợ các nước thu nhập thấp và trung bình.

G20 Indonesia

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm