Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G20 Indonesia

G20 công bố quỹ 1,4 tỷ USD

Quỹ ứng phó đại dịch tương lai của nhóm G20 đã được thành lập dưới sự vận động của Indonesia. Quỹ này sẽ ưu tiên hỗ trợ các nước thu nhập thấp và trung bình.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ảnh: Reuters.

Theo Channel News Asia, Quỹ hỗ trợ ứng phó đại dịch của nhóm G20 đã được thành lập, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết hôm 13/11.

Quỹ này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các nước thu nhập từ thấp tới trung bình trong giám sát y tế, nghiên cứu, tiếp cận vaccine, và các biện pháp hỗ trợ khác.

Tổng thống Widodo cho hay số tiền mà các quốc gia đóng góp để chuẩn bị ứng phó các đại dịch trong tương lai hiện còn quá nhỏ bé, ông kỳ vọng các nước sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa.

Quỹ ứng phó đại dịch tương lai được thành lập trong bối cảnh các quốc gia đang phát triển tiếp tục thể hiện sự bất bình bởi các nước giàu tích trữ các loại vaccine, thuốc điều trị virus.

Đến nay, quỹ đã nhận được 1,4 tỷ USD từ một số nước như Mỹ, EU, Indonesia, các nhà tài trợ tư nhân, các quỹ từ thiện như Bill và Melinda Gates.

Ngân hàng Thế giới đã được chọn là bên nhận ủy thác quản lý quỹ. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới sẽ đảm nhiệm vai trò tư vấn.

Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết quỹ của G20 sẽ tiếp tục nhận được quyên góp từ Pháp và Saudi Arabia, nhưng không nói rõ số tiền mà hai nước này đóng góp.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Định mệnh chiến tranh – Liệu Mỹ và Trung Quốc có tránh được bẫy Thucydides?” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản tháng 9/2022. Trong cuốn sách này, Allison giải thích tại sao Bẫy Thucydides lại là lăng kính tốt nhất để hiểu rõ sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc. Liệu Washington và Bắc Kinh có thể chèo lái con thuyền quốc gia của họ vượt qua những bãi cạn nguy hiểm?

'Thiên đường' Bali thành tâm điểm chú ý

Vai trò chủ nhà của Indonesia được cho là sẽ gặp nhiều thách thức trong hội nghị G20 được mô tả là căng thẳng nhất về ngoại giao từ trước đến nay.

Mọi ánh mắt đang dồn về Bali

Với hơn 12.000 đại biểu và phóng viên dự kiến đến đảo Bali, Indonesia, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G20, công tác an ninh đang bắt đầu được siết chặt.

G20 Indonesia

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm