Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Argentina bị phạt

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cùng phu nhân ngày 23/5 đã nộp phạt số tiền 3 triệu peso (khoảng 24.000 USD) do bê bối vi phạm quy định phòng dịch Covid-19 vào tháng 7/2020.

Một thẩm phán liên bang đã chấp thuận đề nghị “bồi thường kinh tế” của ông Fernandez, AFP đưa tin. Theo đó, tổng thống Argentina sẽ đóng góp 1,6 triệu peso cho viện nghiên cứu vaccine Malbran ở quốc gia Nam Mỹ này.

Trong khi đó, đề nghị đóng góp 1,4 triệu peso của Đệ nhất phu nhân Fabiola Yanez cũng được chấp thuận.

tong thong argentina nop phat anh 1

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez. Ảnh: Reuters.

Theo AFP, số tiền phạt được tính bằng giá của một máy thở và một lần điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt. Một số nguồn tin địa phương cho biết tổng thống Argentina sẽ phải vay ngân hàng để có tiền nộp phạt.

Tháng 8/2021, các công tố viên Argentina cáo buộc Tổng thống Fernandez vi phạm quy định giãn cách khi tổ chức tiệc sinh nhật cho bà Yanez vào tháng 7/2020 tại dinh thự chính thức, sau khi một số bức ảnh từ sự kiện bị tiết lộ.

Khi đó, để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, giới chức Argentina đã quyết định cấm tất cả cuộc tụ tập đông người ở thủ đô Buenos Aires, bao gồm cả tang lễ.

Ông Fernandez tuyên bố hành động của bản thân “không phải một việc làm ác ý, mà là sự liều lĩnh và cẩu thả”. Ông gọi đây là “một sai lầm” trong bối cảnh đại dịch đang bùng phát.

Dù vậy, ông vẫn phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích của công chúng, bao gồm cả thành viên trong đảng. Thậm chí một số thành viên phe đối lập Argentina muốn tổ chức một phiên tòa để xét xử ông Fernandez. Tuy nhiên, nỗ lực này không thành công.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Argentina đã ghi nhận hơn 9 triệu ca mắc Covid-19 và gần 129.000 ca tử vong từ đầu đại dịch đến nay.

Mổ xẻ bức ảnh bị lộ của thủ tướng Anh

Những chi tiết trong bức ảnh chụp cảnh thủ tướng Anh dự tiệc giữa phong tỏa đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về những tuyên bố luôn tuân thủ quy tắc phòng dịch của ông.

Lộ ảnh thủ tướng Anh tụ tập uống rượu giữa phong tỏa

Truyền thông Anh hôm 23/5 công bố những bức ảnh chụp cảnh ông Johnson uống rượu ở sự kiện tổ chức tại Văn phòng thủ tướng trong thời gian Anh phong tỏa phòng dịch tháng 11/2020.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm