Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital Andy Ho qua đời ở tuổi 52

Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư của VinaCapital Andy Ho vừa được thông báo qua đời vào sáng ngày 6/6 tại nhà riêng.

Ông Andy Ho, Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư của VinaCapital. Ảnh: VinaCapital.

Theo thông báo được VinaCapital công bố, ông Andy Ho - Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư của VinaCapital đã qua đời vào sáng ngày 6/6 tại nhà riêng.

Tập đoàn VinaCapital cho biết đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động tiếp tục ổn định. Ông Brook Colin Taylor - Tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ VinaCapital sẽ giữ vai trò Điều hành tạm thời quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) cùng với sự hỗ trợ của ông Khanh Vu và bà Nguyễn Thị Diệu Phương cho đến khi có thông báo mới.

Ông Don Lam, Tổng giám đốc và cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital chia sẻ ông Andy Ho là một đồng nghiệp, một cộng sự rất đáng tin cậy và đã đồng hành cùng ông từ năm 2007 đến nay. "Ông Andy Ho đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển quỹ VOF nói riêng và Tập đoàn VinaCapital nói chung", ông Don Lam chia sẻ.

Ông Andy Ho sinh năm 1972 là người Mỹ gốc Việt, ông có bằng cử nhân Khoa học tài chính và Kế toán của Đại học Colorado Boulder và bằng MBA của Viện Công nghệ Massachusetts. Ông là chuyên gia hàng đầu về đầu tư vào các thị trường đang phát triển, tư nhân hóa và các giao dịch đầu tư tư nhân tại Việt Nam.

Ông Andy Ho là Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư của VinaCapital và Giám đốc điều hành của quỹ VOF. Kể từ khi gia nhập VinaCapital vào năm 2007, ông đã giúp giá trị tài sản ròng của VOF vượt mốc 1 tỷ USD. Đồng thời triển khai hơn 1 tỷ USD cho các giao dịch thỏa thuận riêng tư và dẫn dắt hơn 700 triệu USD trong các giao dịch thoái vốn thông qua bán chiến lược.

Trước khi gia nhập VinaCapital, ông Andy Ho là Giám đốc đầu tư tại Prudential Việt Nam, nơi ông phụ trách danh mục của thị trường vốn và phát triển chiến lược đầu tư ngân hàng, mang lại lợi nhuận gấp 4 lần trong giai đoạn 18 tháng. Ông cũng từng là Giám đốc Quỹ tương hỗ PruBF1 của Prudential. Đồng thời giữ nhiều vị trí quản lý tại Dell Ventures (nhóm đầu tư của Dell Computer Corp.) và Ernst & Young.

Được thành lập vào năm 2003, VinaCapital hiện là một trong những tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam với tổng giá trị 4 tỷ USD. Ngoài quỹ đầu tư dạng đóng VOF được giao dịch trên thị trường chính của Sở giao dịch chứng khoán London, VinaCapital đang quản lý các quỹ mở, quỹ ETF, các tài khoản ủy thác và quỹ đầu tư nội địa phục vụ nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Chính phủ yêu cầu rút giấy phép DN vàng không xuất hóa đơn điện tử

Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng, hoàn thành trước ngày 15/6.

Tổng kiểm toán Nhà nước: SCB thuộc trách nhiệm kiểm toán độc lập

Tổng kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn khẳng định việc kiểm toán báo cáo tài chính vụ SCB không liên quan gì đến Kiểm toán Nhà nước.

Chủ tịch và toàn bộ HĐQT một doanh nghiệp xin từ nhiệm

5 thành viên HĐQT và 3 thành viên ban kiểm soát của Minh Khang Capital Trading Public vừa đồng loạt xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm