Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch và toàn bộ HĐQT một doanh nghiệp xin từ nhiệm

5 thành viên HĐQT và 3 thành viên ban kiểm soát của Minh Khang Capital Trading Public vừa đồng loạt xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Minh Khang Capital Trading Public là doanh nghiệp chuyên chế biến cà phê thóc và cà phê nhân (Arabica). Ảnh: CTP.

Công ty CP Minh Khang Capital Trading Public (HNX: CTP) vừa nhận được 5 đơn từ nhiệm của các thành viên trong HĐQT và 3 đơn từ nhiệm của thành viên Ban kiểm soát kể từ ngày 30/5 đều với lý do cá nhân.

Cụ thể, công ty nhận được đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Tuấn Thành - chủ tịch HĐQT. Các thành viên HĐQT còn lại gồm Phan Mai Anh Tài, ông Khấu Minh Quân, ông Lê Minh Tuấn và bà Nguyễn Thị Thảo Nhi. Như vậy, nếu được đại hội đồng cổ đông thường nên diễn ra sắp tới thông qua, HĐQT của công ty sẽ không còn thành viên nào.

Trước đó, chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Thành đã đăng ký bán hơn 1,54 triệu cổ phiếu CTP, tỷ lệ sở hữu 12,74% vốn từ ngày 16/5-10/6. Tương tự, ông Lê Minh Tuấn - phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc cũng đăng ký bán 231.300 cổ phiếu CTP, chiếm 1,91% vốn.

Bên cạnh đó, Minh Khang Capital Trading Public cũng nhận được đơn xin từ nhiệm của bà Nguyễn Thị Thanh Phương, bà Lê Thị Bích Ngọc, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc xin từ nhiệm vị trí ban kiểm soát.

MINH KHANG CAPITAL GIẢM LÃI
Tình hình kinh doanh của CTCP Minh Khang Capital Trading Public. Nguồn: BCTC DN.
Nhãn201820192020202120222023
Doanh thu thuần tỷ đồng 183.9145108.274.9117.788.2
Lợi nhuận sau thuế
7.66.40.0410.70.11

Minh Khang Capital Trading Public tiền thân là Công ty CP Cà phê Thương Phú, thành lập năm 2010. Công ty hiện hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê, kinh doanh vật liệu xây dựng, bất động sản. Sản phẩm cà phê của công ty chủ yếu tiêu thụ 90% ở thị trường trong nước và 10% là xuất khẩu sang nước ngoài thông qua ủy thác xuất khẩu.

Đáng chú ý, theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2023, CTP chỉ có 3 nhân viên. Năm 2023, doanh nghiệp ghi nhận 88 tỷ đồng doanh thu thuần, lãi sau thuế 111 triệu đồng. Năm nay, công ty lên kế hoạch doanh thu từ hoạt động kinh doanh tăng 5-7% so với năm ngoái. Trong quý I, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 710 triệu đồng, lợi nhuận sau thuế gần 23 triệu đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Tập đoàn Asanzo nợ thuế hơn 52 tỷ đồng

Cục Thuế TP.HCM cho biết tính đến hết tháng 4, CTCP Tập đoàn Asanzo đang nợ thuế quá hạn hơn 52 tỷ đồng.

Một loạt ngân hàng vừa tăng phí SMS Banking

Từ 1/6, nhiều ngân hàng đã thay đổi chính sách thu phí thông báo biến động số dư qua SMS. Trong đó, "ông lớn" Agribank có mức thu phí mới là 13.200 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT).

Ngân hàng rao bán khoản nợ tại dự án bà Trương Mỹ Lan từng thâu tóm

Ngân hàng đang lựa chọn tổ chức đấu giá toàn bộ khoản nợ của CTCP Greenhill Village - chủ đầu tư dự án mà Trương Mỹ Lan từng thâu tóm trước khi vướng lao lý.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm