Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng Google biến mất một cách bí ẩn

Tính năng hẹn giờ trên Google biến mất, nhưng đến nay vẫn chưa có ai đưa ra nguyên nhân.

Ngoài chức năng chính là một công cụ tìm kiếm, Google Search còn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng nhỏ, thú vị và cũng không kém phần hữu ích.

Trong đó, nổi bật là tính năng hẹn giờ. Với nhiều người dùng, họ thường có thói quen sử dụng Google khi muốn hẹn đồng hồ báo giờ. Chỉ cần gõ từ khóa “10 minute timer”, người dùng đã có thể đặt hẹn cho 10 phút sau trên thiết bị của mình.

Tuy nhiên, vào tháng trước, tính năng này đã biến mất một cách bí ẩn. Cụ thể, trang Search Engine Roundtable phát hiện công cụ hẹn giờ đếm lùi trên Google đã ngừng hoạt động từ 18/7.

Tinh nang Google bien mat anh 1

Trước đây, nếu nhập từ khóa "set timer" kèm thời gian, người dùng sẽ có thể đặt đồng hồ lùi giờ trên Google.

Trên Twitter, nhiều người dùng tỏ ra bất ngờ và khó chịu trước sự thay đổi này. “Tại sao Google lại loại bỏ tính năng bấm giờ và đặt giờ chứ”, người dùng @NicoleMay316 thắc mắc.

Tài khoản @PerspectiveEnd lại tỏ ra bàng hoàng: “Chuyện gì đã xảy ra với với đồng hồ hẹn giờ của Google vậy? Bình thường khi tôi gõ từ khóa “đồng hồ hẹn giờ online”, tính năng này sẽ hoạt động. Nhưng giờ nó đã biến mất”.

Theo The Verge, không khó để tìm các công cụ hẹn giờ khác từ các website hay ứng dụng mặc định trên iOS, Android, nhưng tính năng của Google rất đơn giản và dễ truy cập. Ngoài hẹn giờ, công cụ này còn có tính năng bấm giờ (stopwatch) nếu người dùng cần. Từ năm 2013, tính năng hẹn giờ của Google đã được hàng tỷ người sử dụng trong suốt cả thập kỷ qua.

Nhận được thông tin này, hôm 21/7, chuyên gia SEO của Google, Danny Sullivan, cho biết ông sẽ xem lại lỗi này. “Chúng tôi đang tìm ra nguyên nhân tại sao tình trạng này xảy ra và sẽ sửa lỗi trong thời gian sớm nhất”, ông khẳng định.

Một tuần sau, ngày 27/7, đội ngũ của ông cho biết vẫn đang trong quá trình kiểm tra. Điều này cho thấy chính các chuyên gia Google cũng không rõ nguyên nhân tính năng đồng hồ hẹn giờ biến mất, The Verge nhận định.

Tinh nang Google bien mat anh 2

Hiện tính năng này đã biến mất.

Nhiều người cho rằng Google đã bí mật xóa tính năng hữu ích này. Nhưng cách giải thích vẫn chưa hợp lý vì trong nhiều năm gần đây, Google đang nỗ lực bổ sung thêm nhiều tính năng nhỏ cho công cụ tìm kiếm của mình, thay vì xóa bớt.

Dù bắt đầu chỉ là một hộp thoại tìm kiếm đơn giản, hiển thị kết quả tìm kiếm là danh sách các đường dẫn, Google Search ngày nay đã trở thành một “kho tàng” khổng lồ với hàng loạt những tin tức mới nhất và các widget nhỏ chứa thông tin như chứng khoán, theo dõi lịch trình chuyến bay.

Nhưng gần đây công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới đang bị đe dọa bởi TikTok, một nền tảng chia sẻ video phổ biến bậc nhất. Với thế hệ trẻ, TikTok không còn đơn thuần chỉ để giải trí, mà còn là một công cụ tìm kiếm.

“40% người trẻ khi muốn tìm kiếm một địa điểm ăn trưa, họ không sử dụng Google Maps hay Search. Họ sử dụng TikTok và Instagram”, Prabhakar Raghavan, Phó chủ tịch Google, chia sẻ tại hội nghị Fortune’s Brainstorm Tech.

Google tuyển dụng thế nào khi không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm

Hai yếu tố này thường được cân nhắc khi các công ty tuyển dụng. Tuy nhiên, Google lại có cách làm khá khác biệt.

Nhiều ứng dụng Android phổ biến chứa mã độc

Một loạt ứng dụng dành cho thiết bị Android có chứa mã độc được phát hiện trên cửa hàng Google Play.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm