Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin nhắn đổ về sau khi cầu thủ được cứu từ hang Tham Luang qua đời

Sau khi xuất hiện thông tin Duangpetch Promthep qua đời tại Anh, một số thành viên đội bóng nhí từng được giải cứu khỏi hang động ở Thái Lan vào năm 2018 đã gửi lời chia buồn.

Duangpetch Promthep là đội trưởng đội bóng đá nhí bị mắc kẹt trong hang Tham Luang tại Thái Lan vào năm 2018. Ảnh: AP.

“Em từng nói với anh hãy chờ xem em thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Anh luôn tin rằng em sẽ làm được điều đó”, BBC dẫn lời nhắn nhủ từ Prachak Sutham, một trong những cậu bé được giải cứu cùng Promthep năm 2018, vào hôm 15/2.

"Lúc chúng ta gặp nhau lần cuối trước khi em đi Anh, anh còn nói đùa rằng khi em quay lại, anh sẽ phải xin chữ ký của em. Ngủ ngon nhé, người em thân yêu. 13 người chúng ta sẽ luôn ở bên nhau", Sutham chia sẻ.

Một cậu bé khác, Titan Chanin Viboonrungruang, viết: "Anh ơi, anh đã nói với em rằng chúng ta sẽ đạt được ước mơ bóng đá của mình. Anh là một trong những người đã truyền động lực và khiến em muốn cải thiện bản thân để đạt được như anh”.

“Nếu có kiếp sau, em muốn chúng ta chơi bóng cùng nhau một lần nữa, anh trai Dom của em", Viboonrungruang chia sẻ.

Trước đó, Duangpetch Promthep, một trong 12 cậu bé được giải cứu khỏi hang động Thái Lan hồi năm 2018, đã tử vong tại Anh, ABC News đưa tin.

Nguyên nhân khiến Duangpetch Promthep qua đời vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, cậu bé này được cho là đã chịu một chấn thương ở phần đầu.

Promthep là đội trưởng đội bóng đá nhí Thái Lan bị mắc kẹt cùng huấn luyện viên suốt 2 tuần trong chuyến đi khám phá tỉnh Chiang Rai.

Ngày 23/6/2018, đội bóng Lợn Hoang mạo hiểm vào hang Tham Luang để tham quan, khám phá nhưng bị mắc kẹt do nước lũ dâng lên quá nhanh. Khi đó Promthep 13 tuổi, trong khi các đồng đội của cậu ở độ tuổi từ 11 đến 16.

Sau một chiến dịch giải cứu kéo dài 2 tuần với sự hỗ trợ của khoảng 100 thợ lặn Thái Lan và nước ngoài, đội bóng này đã được đưa ra khỏi hang một cách an toàn.

Sách hay về Đông Nam Á

Để giúp độc giả hiểu thêm về Đông Nam Á, Zing giới thiệu ba cuốn sách của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia về chủ đề này: “Cạnh tranh Trung - Ấn tại Đông Nam Á”, “Gắn kết và chủ động thích ứng: Tầm nhìn và triển vọng của ASEAN sau năm 2025” và “Đông Nam Á học - Một số vấn đề về ngôn ngữ và văn hóa”.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Cầu thủ được giải cứu từ hang Tham Luang đột ngột qua đời

Duangpetch Promthep, một trong 12 bé trai được giải cứu khỏi hang động ở Thái Lan vào năm 2018, đã qua đời tại Anh, BBC đưa tin.

Thái Lan kêu gọi người dân ở trong nhà

Các nhà chức trách tại Thái Lan kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài khi ô nhiễm không khí tại Bangkok và các tỉnh lân cận vượt ngưỡng an toàn.

Minh An

Bạn có thể quan tâm