Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách hay về Đông Nam Á

Để giúp độc giả hiểu thêm về Đông Nam Á, Zing giới thiệu ba cuốn sách của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia về chủ đề này.

Zing giới thiệu với độc giả ba cuốn sách để hiểu thêm về Đông Nam Á. Ảnh: Reuters.

“Cạnh tranh Trung - Ấn tại Đông Nam Á”, “Gắn kết và chủ động thích ứng: Tầm nhìn và triển vọng của ASEAN sau năm 2025” và “Đông Nam Á học - Một số vấn đề về ngôn ngữ và văn hóa” là các cuốn sách sẽ giúp độc giả hiểu thêm về khu vực nói chung và ASEAN nói riêng.

Cạnh tranh Trung - Ấn tại Đông Nam Á

Cuốn sách là bức tranh phổ quát với những nội dung cơ bản, hệ thống và nổi bật về cạnh tranh Trung Quốc - Ấn Độ tại khu vực Đông Nam Á, quá trình lâu dài hai cường quốc này xác lập ảnh hưởng, vị thế tại đây.

Các tác giả đã lựa chọn và chắt lọc nhiều nguồn thông tin tư liệu, làm rõ diễn biến chính sách của các bên, những quan điểm chiến lược cũng như chiều hướng vận động mang tính quy luật trong chính sách của Trung Quốc và Ấn Độ, từ đó rút ra những dự báo chính sách cho Việt Nam.

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia xuất bản năm 2021.

Gắn kết và chủ động thích ứng: Tầm nhìn và triển vọng của ASEAN sau năm 2025

Nội dung của cuốn sách đánh giá quá trình hình thành và phát triển của Cộng đồng ASEAN kể từ khi thành lập, vừa đánh giá những thuận lợi, khó khăn cũng như thách thức đã và đang đặt ra cho ASEAN trong thời gian qua.

Đồng thời, cuốn sách nhận diện và dự báo những chiều hướng phát triển của ASEAN trong tương lai, từ đó đề xuất các định hướng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của ASEAN sau năm 2025.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra những đánh giá về quá trình Việt Nam tham gia ASEAN và những khuyến nghị nhằm nâng cao vị thế, vai trò của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN sau năm 2025.

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia xuất bản năm 2021.

Đông Nam Á học - Một số vấn đề về ngôn ngữ và văn hóa

Cuốn sách nghiên cứu mối quan hệ giữa ngôn ngữ và văn hóa, trình bày các kết quả khảo sát của tác giả về lịch sử phân bố, sự phát triển của các ngôn ngữ ở khu vực Đông Nam Á, những nghiên cứu bước đầu về mối quan hệ giữa ngôn ngữ và văn hóa cũng như trăn trở, suy nghĩ của tác giả trước thực trạng sử dụng tiếng mẹ đẻ, nhất là ở một bộ phận lớp trẻ hiện nay.

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia xuất bản năm 2020.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Trung Quốc

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Nhật Bản

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về đất nước Nhật Bản - một cường quốc hàng đầu châu Á và được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm