Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu thụ thịt heo tăng vọt tại Hà Nội

Lo ngại ngập lụt kéo dài, nhiều người dân Hà Nội đổ đi mua thực phẩm tích trữ. Các quầy tại siêu thị và một số chợ dân sinh đã ghi nhận tình trạng hết thịt heo.

Các quầy hàng tại một số siêu thị của Hà Nội đã trống trơn. Ảnh: Thủy Tiên.

Trưa 10/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ra lệnh báo động cấp độ 1 trên sông Hồng tại địa phận các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm.

Lệnh báo động lũ này được đưa ra căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Long Biên trưa ngày 10/9 là 9,5 m (mực nước báo động 1 là 9,5 m). Tới chiều ngày 10/9, nước sông Hồng dâng nhanh khiến nhiều khu vực tại Hà Nội xảy ra ngập sâu, tình trạng di chuyển gặp tắc nghẽn.

Lo ngại ngập lụt ảnh hưởng kéo dài, người dân ở nhiều nơi đã tìm đến các siêu thị, chợ dân sinh để mua tích trữ nhu yếu phẩm.

Thịt heo hết hàng sớm, rau quả, tôm cá vẫn dồi dào

Ghi nhận tại một số hệ thống siêu thị lớn của Hà Nội khu vực Cầu Giấy và Hoàng Mai cho thấy lượng khách mua hàng tăng đột biến. Các sản phẩm được người dân tìm mua nhiều nhất là thịt heo, rau quả, các loại thịt gà, cá...

Đáng chú ý, nhiều siêu thị và chợ dân sinh đến 17h chiều nay đã ghi nhận tình trạng hết thịt heo. Trong khi các sản phẩm rau quả, thịt gà, tôm cá... vẫn còn hàng.

Sau khi tan làm, chị Hoàng Kim Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) tạt qua siêu thị WinMart Thăng Long, Cầu Giấy gần nhà để mua đồ ăn cho cả gia đình. Khi đến nơi, chị bất ngờ vì lượng khách tới mua sắm đông đúc, các quầy hàng thịt lợn và rau xanh đã "cháy" tại nhiều kệ.

"Bình thường giờ này siêu thị khá vắng khách, thịt còn nhiều nhưng hôm nay lượng người mua sắm đông hơn nên hàng hết rất nhanh. Trước đó tôi có qua chợ nhưng các sạp hàng cũng đã không còn nhiều thịt heo để lựa chọn. Ngoài thịt thì các mặt hàng như hải sản, đồ khô, nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì... vẫn còn rất dồi dào", chị Mai chia sẻ.

Khảo sát thêm tại các chợ dân sinh và siêu thị lớn ở các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai cũng ghi nhận tình trạng hết thịt heo. Như tại các sạp hàng thịt heo tại chợ dân sinh Yên Duyên (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) tình trạng hết thịt heo đã diễn ra từ 16h, trong khi một số siêu thị lớn khu vực này cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Ngược lại, các quầy hàng bán rau xanh, hải sản, thịt gà, nhu yếu phẩm thiết yếu khác vẫn còn rất nhiều hàng.

thit lon anh 4

Siêu thị WinMart trong khu đô thị Gamuda Gardens (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai) hết thịt heo từ 16h. Ảnh: Quang Thắng.

Siêu thị liên tục cung ứng hàng

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện WinCommerce cho biết tình trạng trống quầy kệ chỉ diễn ra cục bộ tại một số thời điểm khi lượng khách tăng cao, trong khi các tuyến đường xe cung ứng hàng bị tắc nghẽn nên chưa tới kịp siêu thị. Hệ thống khẳng định vẫn liên tục bổ sung nguồn hàng và đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Tương tự, đại diện Aeon Mall cho biết các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon khu vực phía Bắc đang ghi nhận sức mua của khách hàng tăng mạnh so với ngày thường.

Khách hàng tập trung mua chủ yếu các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như rau củ quả, cá thịt, mì tôm, gạo… Đơn vị này ghi nhận sức mua ở các nhóm hàng rau xanh, nước và đồ ăn sẵn tăng khoảng 50%, còn các mặt hàng thịt cá tươi sống tăng khoảng 30% so với ngày thường.

"Về cung ứng hàng hóa, Aeon đã tăng lượng đặt hàng đến nhà cung cấp từ trước khi bão Yagi đổ bộ. Hiện tại, nguồn hàng vẫn ổn định với giá thành không đổi", đại diện Aeon Mall cho biết.

thit lon anh 5

Các siêu thị liên tục bổ sung hàng hóa để đáp ứng nhu cầu người dân. Ảnh: Thủy Tiên.

Đại diện WinCommerce cho biết hiện các điểm bán tại khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ đang đối mặt với nhiều khó khăn về thiệt hại cơ sở vật chất và hàng hóa. Theo thống kê sơ bộ, đến nay, khoảng 600 cửa hàng tại miền Bắc của hệ thống bị thiệt hại, nặng nhất là hư hỏng hàng hóa do ngập nước/cúp điện kéo dài, các tài sản như tủ đông, tủ mát, máy tính... bị ngâm nước.

Trong khi đó, 4 nông trại WinEco tại miền Bắc cũng đang bị thiệt hại do bão.

"Trong khó khăn đó, chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo an toàn cho người lao động, duy trì hoạt động kinh doanh, bình ổn giá cho người tiêu dùng và đảm bảo an sinh xã hội", vị đại diện chia sẻ.

Về vận chuyển hàng hóa, vị này cho biết do tình trạng ngập lụt và sạt lở tại các tỉnh miền Bắc, việc vận chuyển hàng hóa từ kho hàng đến các siêu thị và cửa hàng đang gặp trở ngại.

Tuy nhiên, công ty đã triển khai một số giải pháp để cung ứng hàng hóa kịp thời phục vụ người dân. Bên cạnh đó, để đồng hành cùng người dân, giá cả tại hệ thống siêu thị WinMart/WinMart+/WiN vẫn bình ổn dù chi phí vận hành và chuyển hàng hóa gia tăng.

"Hiện tại, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… được cung cấp đa dạng với giá cả ổn định", đại diện WinMart cho biết.

Ngoài Aeon Mall và WinCommerce, các hệ thống siêu thị khác cũng cho biết sẽ tăng cường lượng hàng hóa tại các hệ thống để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Báo cáo tình hình từ các Sở Công Thương đến 9h sáng nay, nguồn cung hàng hóa và giá cả các mặt hàng thiết yếu cơ bản ổn định, không có sự thay đổi nhiều về giá, trừ một số loại rau xanh có tăng giá nhẹ do khó bảo quản.

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại và dự trữ nguồn nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do Bão gây ra.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Vàng nhẫn đồng loạt tăng giá

Phiên giao dịch sáng 10/9, thị trường chứng kiến đà tăng giá của vàng nhẫn 9999 trong khi vàng miếng SJC đã “đứng yên” phiên thứ 5 liên tiếp.

Nguồn cung xăng dầu đủ đáp ứng sau bão

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết hầu hết tỉnh thành chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão đều có đủ nguồn hàng xăng dầu đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chuyển 100 tấn rau củ từ Nam ra Bắc phục vụ người dân sau bão Yagi

Các chuỗi siêu thị lớn đều lên phương án nhằm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Hồng Nhung, Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm