Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển 100 tấn rau củ từ Nam ra Bắc phục vụ người dân sau bão Yagi

Các chuỗi siêu thị lớn đều lên phương án nhằm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Rau củ tại WinMart được vận chuyển từ miền Nam ra miền Bắc để phục vụ người dân sau bão Yagi. Ảnh: WinMart.

Dù chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều chuỗi siêu thị tại các tỉnh, thành phía Bắc vẫn hoạt động bình thường. Các đơn vị này cho biết đang nỗ lực cung cấp đủ lượng hàng hóa, lương thực, thực phẩm, rau, củ quả... cho khách hàng với giá thành ổn định, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá.

Vận chuyển rau từ Nam ra Bắc

Ông Hà Long Thành, Giám đốc vận hành sản xuất WinEco cho biết đơn vị đã lập tức triển khai kế hoạch thu hoạch và huy động mọi nguồn lực vận chuyển nông sản từ các nông trường phía Nam, đảm bảo nguồn cung cấp rau củ quả sạch, an toàn cho các siêu thị tại tỉnh miền Bắc.

Ngay từ ngày 8/9, gần 100 tấn rau củ thiết yếu đã được vận chuyển mỗi ngày từ miền Nam và Lâm Đồng ra miền Bắc, nhằm bù đắp thiếu hụt do thiệt hại của các nông trường miền Bắc sau bão Yagi, nhất là các loại rau phổ biến như mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, cải chíp, bầu bí, mướp đắng...

Đồng thời, ông Thành khẳng định các nông sản WinEco được bày bán tại chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart, WinMart+, WIN không tăng giá.

Tương tự, MM Mega Market đã tăng gấp 3 chuyến xe vận chuyển rau củ quả từ trạm cung ứng tại Lâm Đồng ra các tỉnh phía Bắc (dự kiến lên đến 40 tấn rau củ) trong đêm 8/9 đến ngày 9/9.

Ở các mặt hàng thịt, MM Mega Market vẫn đảm bảo nguồn cung thịt heo lớn do có trạm thu mua và trung chuyển thịt heo ngay tại Hà Nội. Từ Hà Nội, đơn vị này sẽ vận chuyển nguồn hàng tươi sống đi khắp các tỉnh Bắc Trung Bộ, đặc biệt như Quảng Ninh, Hải Phòng, Vinh (Nghệ An)...

"Tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng như Hạ Long, chúng tôi vẫn mở cửa đón khách như bình thường từ 6h đến 22h30, nguồn cung vẫn duy trì ổn định với giá không đổi", đại diện MM Mega Market nhấn mạnh.

Giảm giá thịt, rau 20-50%

Đại diện chuỗi siêu thị AEON cho biết trong thời gian ngắn hạn, bão số 3 có thể gây những ảnh hưởng cục bộ đối với các nhà cung cấp, đặc biệt đối với hàng tươi sống.

Cụ thể, đối với các mặt hàng rau củ quả, mưa lớn làm cho cây trồng hoa màu bị dập nát và úng ngập nước. Đối với các mặt hàng đánh bắt ngoài biển, do biển động nên có ảnh hưởng gây khó khăn tới việc đánh bắt xa bờ.

Tuy nhiên, đây chỉ là những khó khăn trong ngắn hạn, đơn vị này vẫn đang tiếp tục phối hợp, hỗ trợ nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung hàng hóa không bị đứt gãy với giá cả ổn định.

Trong bối cảnh nguồn cung gặp khó khăn, bà Trần Thị Quế Hương - Giám đốc siêu thị WinMart TimesCity cho biết chương trình ưu đãi 20% dành cho các sản phẩm thịt sạch MEATDeli và rau sạch WinEco vẫn được áp dụng cho hội viên WIN.

Trong khi đó, đại diện Co.opmart cho biết sẽ tiếp tục thực hiện khuyến mãi đưa các sản phẩm thực phẩm thiết yếu giảm giá 30-50%. Đồng hành cùng người dân sau bão, đơn vị này cũng phục vụ sạc điện thoại miễn phí, nước uống miễn phí ngay tại sảnh siêu thị.

MM Market,  Aeon,  bao Yagi anh 1

Co.opmart giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu 30-50% để hỗ trợ người dân sau bão Yagi. Ảnh: Co.opmart.

Trong điều kiện vận chuyển tạm thời gặp khó khăn, Co.opmart khu vực miền Bắc cho biết đã linh động thay thế một số mặt hàng và vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, đơn vị đã tăng cường các mặt hàng thịt heo đông lạnh, gà đông lạnh nhập khẩu. Mặt hàng thịt heo của nhà cung cấp trong nước sẽ kịp thời có mặt tại siêu thị để phục vụ khách hàng. Mặt hàng rau xanh cũng được vận chuyển từ vùng nguyên liệu Lâm Đồng, Đà Lạt đến các siêu thị phía Bắc.

Đơn vị này ghi nhận người dân đã bắt đầu mua sắm, ngoài các mặt thực phẩm thiết yếu, sức mua còn tập trung vào những mặt hàng nước uống tinh khiết, vệ sinh nhà cửa...

Nông dân xót xa nhìn tiền tỷ 'bay' theo bão Yagi

Siêu bão Yagi càn quét qua Hà Nội, 10 ha rau màu cho thu hoạch tại Hợp tác xã rau quả sạch Chúc Sơn mất sạch. Rau ăn lá và ăn quả đổ gãy nát, rau muống chìm trong biển nước.

Siêu thị tăng gấp 3 hàng hóa để người dân mua dự trữ tránh bão Yagi

Lo ngại ảnh hưởng của bão Yagi, nhiều người dân ở khu vực phía Bắc đã đổ đến siêu thị mua rau xanh, củ quả, thịt, cá tích trữ.

Giá rau đắt đỏ sau bão Yagi

Tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, nhiều loại rau xanh tăng giá 20-50% sau bão. Trong khi đó, giá rau tại các siêu thị lớn có phần bình ổn hơn.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm