Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bão Yagi được cơ cấu nợ

NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ trước ngày 20/9.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại xem xét giảm lãi suất, cơ cấu nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Ảnh: Việt Linh.

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú vừa ký Công văn số 7417/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Theo NHNN, từ ngày 6/9 đến nay, cơn bão Yagi làm thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.

Theo đó, để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, Phó thống đốc NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng và NHNN chi nhánh 35 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi cơn bão như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang... thực hiện ngay một số nội dung.

Cụ thể, Phó thống đốc yêu cầu Chủ tịch, Tổng giám đốc các ngân hàng thương mại chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch tại các tỉnh, thành trên chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Những biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bao gồm cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành.

Đồng thời, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão này.

Phó thống đốc cũng yêu cầu NHNN chi nhánh 35 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bảo Yagi chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra.

Cùng với đó, phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão Yagi.

"Báo cáo lại cho NHNN thông qua Vụ Tín dụng các ngành kinh tế về đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn trước ngày 20/9", Phó thống đốc nêu rõ.

Ngoài ra, NHNN cũng đề nghị định kỳ trước ngày 10 hàng tháng báo cáo kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn.

Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố kịp thời báo cáo NHNN để được xem xét, xử lý.

Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn mất điện diện rộng

Các công ty điện lực phải chủ động ngừng cung cấp điện do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão Yagi khiến nhiều tỉnh miền núi phía Bắc mưa to, ngập lụt nghiêm trọng.

Yêu cầu bảo hiểm bồi thường thiệt hại do bão Yagi chậm nhất 12/9

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.

Nông dân xót xa nhìn tiền tỷ 'bay' theo bão Yagi

Siêu bão Yagi càn quét qua Hà Nội, 10 ha rau màu cho thu hoạch tại Hợp tác xã rau quả sạch Chúc Sơn mất sạch. Rau ăn lá và ăn quả đổ gãy nát, rau muống chìm trong biển nước.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm