Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu bảo hiểm bồi thường thiệt hại do bão Yagi chậm nhất 12/9

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.

Cơ quan quản lý đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng ngay, bồi thường thiệt hại do bão số 3 gây ra. Ảnh: Việt Hà.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có công văn gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do bão Yagi (bão số 3) gây ra.

Công văn của Cục nêu rõ bão Yagi đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc. Do đó, Cục đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

"Thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật", Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhấn mạnh.

Đồng thời, cơ quan quản lý cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Ngoài ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.

Được biết, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm hiện đã chủ động cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà bão Yagi đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm.

Nhiều doanh nghiệp cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại do bão Yagi để lại.

Nhiều khu vực vẫn mất sóng điện thoại vì bão Yagi

Nhiều người dùng trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão Yagi không thể liên lạc do gián đoạn sóng di động. Các nhà mạng cho biết đang chạy đua khắc phục sự cố trong hôm nay.

Sân bay Nội Bài hoạt động lại, sân bay Vân Đồn thiệt hại nặng do bão

Nhờ việc chuẩn bị kỹ biện pháp phòng chống, bão Yagi đã không gây thiệt hại đáng kể cho người và của tại sân bay Nội Bài.

Hơn 3 triệu khách hàng dùng điện bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Tổng công ty Điện lực miền Bắc thống kê trên 3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tính đến tối ngày 7/9. Các đơn vị vẫn đang triển khai công tác khắc phục sự cố sau bão.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm