Shopee, Lazada, Tiki chia nhau phần lớn thị phần thương mại điện tử
Thị trường nền tảng thương mại điện tử vẫn là cuộc đua song mã của Shopee và Lazada trong khi một số kênh khác bắt đầu tỏ ra hụt hơi.
Shopee, Lazada, Tiki chia nhau phần lớn thị phần thương mại điện tử
Thị trường nền tảng thương mại điện tử vẫn là cuộc đua song mã của Shopee và Lazada trong khi một số kênh khác bắt đầu tỏ ra hụt hơi.
Bát nháo kinh doanh, kiếm tiền trên TikTok ở Việt Nam
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
Cuộc đua rót tiền vào logistics cho thương mại điện tử
Sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử những năm gần đây kéo theo nhu cầu tăng cao về kho bãi, trung tâm phân loại và xử lý hàng hóa dành riêng cho bán lẻ trực tuyến.
Giả làm người chơi, nhận được quà từ nhóm lừa đảo
Chị Thanh Vân (TP.HCM) cho biết trong hội nhóm trên nền tảng Telegram có hơn 40 thành viên, mỗi người đều được gửi tặng các phần quà giá trị cao từ kẻ lừa đảo nhằm tạo lòng tin.
Giới trẻ và xu hướng chi tiêu thông minh
Thẻ tín dụng ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ khi đáp ứng đa dạng nhu cầu từ tiêu dùng, tiết kiệm, đầu tư và thể hiện tư duy tiêu dùng thông minh.
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp vẫn rời rạc
Hầu hết doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số mang tính khá rời rạc. Đáng lo ngại là có tới 20% doanh nghiệp hoàn toàn không có dự toán ngân sách đầu tư cho chuyển đổi số.
Người mua hàng online thích được freeship hơn mua 1 tặng 1
Đa số người mua hàng online ưu tiên các chính sách khuyến mại như giảm giá theo giá trị đơn hàng, giảm trực tiếp bằng tiền hoặc miễn phí vận chuyển hơn là mua 1 tặng 1.
Phụ nữ mua quần áo online nhiều gấp 3 lần nam giới
Cả doanh thu bán hàng lẫn sản lượng đơn hàng của ngành thời trang nữ trên các sàn TMĐT đều cao gấp 3 lần thời trang nam.
Bia Tết loạn giá, sức mua ì ạch
Chiết khấu và chính sách bán hàng khác nhau khiến giá bia mỗi nơi một khác, có khi chênh đến 40.000 đồng/thùng. Trong khi đó, lượng hàng bán ra nhìn chung không mấy khả quan.
Doanh thu Shopee, Lazada vượt 117.000 tỷ đồng
Trong khi doanh thu của Shopee, Lazada chiếm tới 94% thị phần, doanh thu của các sàn thương mại điện tử nội như Tiki, Sendo chỉ đạt lần lượt 5% và 1%.
Bioderma lên tiếng về việc sản phẩm bị thu hồi
Hãng khẳng định các công ty được nêu trong văn bản yêu cầu thu hồi của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) không được phép phân phối các sản phẩm Bioderma chính thức tại Việt Nam.
Pele trở thành biểu tượng trên Internet vì 'đoán toàn sai'
Ngoài tài năng thiên bẩm trên sân, "vua bóng đá" Pele còn được biết đến với khả năng dự đoán thú vị khi tỷ lệ chính xác thấp đến mức khó tin.
Đợt sale lớn cuối cùng của Shopee, Lazada
Ngày đôi 12/12 sẽ là đợt khuyến mãi lớn cuối cùng trong năm 2022 của các sàn thương mại điện tử. Đây cũng là sự kiện mua sắm được kỳ vọng sẽ bùng nổ doanh số.
Bắt buộc nhà bán hàng chia sẻ thông tin là chìa khóa thu thuế TMĐT
Chuyên gia cho rằng phải có cơ chế bắt buộc nhà bán hàng chia sẻ thông tin với cơ quan thuế về các giao dịch thương mại điện tử, qua đó mới có thể tối ưu hóa việc thu thuế.
Người Việt ngày càng dễ mua đồ công nghệ online
Không còn tâm lý e ngại khi mua các sản phẩm công nghệ trên sàn thương mại điện tử hay mua online từ các đại lý, người dùng Việt ngày càng dễ dàng "chốt đơn" hơn.
Facebook, Google nộp 2.700 tỷ đồng thuế nhà thầu nước ngoài
Facebook, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple chiếm hơn 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới tại Việt Nam.
Thất vọng khi mua sắm Lễ độc thân
Dù được dự báo nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ bùng nổ khi người dùng có xu hướng tận dụng các đợt sale, một số người dùng đánh giá đợt sale năm nay chưa thực sự hấp dẫn.
Kinh tế khó khăn, người Việt thờ ơ mua sắm Lễ độc thân
Khác năm ngoái, sự hào hứng mua sắm không còn thể hiện rõ trong đợt khuyến mại Lễ độc thân ngày 11/11. Tình hình kinh tế khó khăn đang ảnh hưởng xu hướng mua sắm của người dùng.
Shopee, Lazada ráo riết tung sale ngày Lễ độc thân
Các sàn thương mại điện tử đang chuẩn bị cho dịp mua sắm Ngày độc thân 11/11 sắp tới. Khác năm ngoái, quy mô chương trình ưu đãi của một số sàn nay có sự thay đổi.
Shopee, Lazada, Tiki không phải nộp thuế hộ người bán
Theo Nghị định 91 mới ban hành, tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử chỉ có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan thuế thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia bán.
Hai thái cực trái ngược của Shopee và Lazada
Năm 2022 sẽ là phép thử của cả hai sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Trong khi Shopee cần vượt qua khó khăn, Lazada cần tận dụng vốn đầu tư từ Alibaba để bứt tốc.